Thursday, November 2, 2023

Phạm Minh Chính đạp xe dàn hàng ngang với thủ tướng Hòa Lan ở Hà Nội

 HÀ NỘI, Việt Nam (NV) – Mạng xã hội dấy lên tranh cãi quanh một số tấm hình cho thấy ông Phạm Minh Chính, thủ tướng Việt Nam, “biểu diễn” cảnh vừa đạp xe vừa dàn hàng ngang với ông Mark Rutte, thủ tướng Hòa Lan, ở Hà Nội.

Hoạt động này diễn ra trong chuyến thăm Việt Nam của ông Rutte hôm 2 Tháng Mười Một.

Ông Phạm Minh Chính (hàng đầu, thứ hai từ phải), thủ tướng Việt Nam, cùng người đồng cấp Hòa Lan Mark Rutte đạp xe ở Hà Nội. (Hình: VNExpress)

Theo báo VNExpress, việc hai thủ tướng đạp xe là để quảng bá dịch vụ xe đạp đô thị của thành phố Hà Nội và “giúp người dân có thêm lựa chọn phương tiện công cộng, thay đổi thói quen đi lại để góp phần bảo vệ môi trường.”

Hai thủ tướng cùng với các cận vệ và nhân viên an ninh, được ghi nhận đạp xe qua một số đoạn đường Phan Đình Phùng, Nguyễn Tri Phương, Điện Biên Phủ và Tôn Thất Đàm.

Trong lúc các báo ở Việt Nam cắt lại khung hình để lấy cận cảnh ông Chính và ông Rutte đạp xe, hình ảnh hai người đứng đầu chính phủ cùng đạp xe dàn hàng ngang gây tranh luận trên Facebook, thì một số ý kiến đặt câu hỏi: Liệu hành vi vi phạm Luật Giao Thông của ông Phạm Minh Chính có bị công an khép tội “gây rối trật tự công cộng,” giống trường hợp người mẫu Ngọc Trinh hay không?

Xét về mức độ nổi tiếng và có ảnh hưởng, chắc hẳn Thủ Tướng Chính còn xếp trên cô Ngọc Trinh, người vừa bị bắt tạm giam vì đăng trên TikTok video clip “biểu diễn” cảnh nằm, quỳ trên xe mô tô.

Tuy vậy, cũng có ý kiến bao biện cho ông Chính giống trường hợp anh em diễn viên xiếc Quốc Cơ, Quốc Nghiệp rằng vụ đạp xe dàn hàng ngang của ông Chính “được thực hiện bởi các chính trị gia chuyên nghiệp và thực hiện trong khu vực được kiểm soát.”

Theo giới quan sát, Bộ Ngoại Giao Việt Nam gần đây có nhiều “chiêu trò” để dàn dựng hình ảnh “gần gũi với người dân” mỗi khi lãnh đạo tiếp khách ngoại quốc tại Hà Nội.

Hồi trung tuần Tháng Bảy, theo báo Người Lao Động, trong chuyến thăm Việt Nam của ông Anwar Ibrahim, thủ tướng Malaysia, ông Chính đã mời ông này dạo phố sách gần hồ Gươm, quận Hoàn Kiếm.

Tại đây, ông Chính tặng ông Ibrahim một cuốn sách viết bằng tiếng Việt của ông Nguyễn Phú Trọng, tổng bí thư. (N.H.K) [qd]

No comments:

Post a Comment