Tuesday, August 18, 2020

Dân nằm vạ tố cựu phó công an huyện cướp tiền nhờ mua đất

 

NGHỆ AN, Việt Nam (NV) – Cho đến tối 18 Tháng Tám, rất nhiều người dân vẫn đang nằm, đứng, ngồi trước cổng nhà ông TĐĐ, cựu phó Công An huyện Thanh Chương, ở xã Đồng Văn để đòi lại tiền nhờ mua đất ở, song bị ông này chiếm đoạt.

Nói với báo Người Lao Động, ông Nguyễn Quốc Chương, chủ tịch xã Đồng Văn, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An, thừa nhận suốt bốn ngày qua chị Ngô Thị Chung (34 tuổi, ở xóm Phượng Sơn, xã Đồng Văn, cùng nhiều người khác đã tập trung trước nhà ông Đ. ở cùng xóm để đòi tiền.

Theo phản ánh của chị Chung, thời gian qua chị đến làm thuê chăm sóc trẻ cho gia đình ông Đ. Trong khoảng thời gian này, chị Chung đã nhiều lần gom tiền mình dành dụm, cộng với tiền của chồng đang đi “xuất khẩu lao động” ở ngoại quốc có gửi tiền về đưa cho ông Đ.hơn 680 triệu đồng ($29,408) để nhờ mua một mảnh đất ở.

Mới đây, chị Chung hỏi ông Đ. đã mua được đất chưa và nếu chưa mua thì xin trả lại tiền, thì ông Đ. không trả lời. Sau đó ông Đ. phủ nhận việc chị Chung đưa tiền cho vợ chồng mình.

Bất bình trước sự tráo trở của ông Đ., từ ngày 14 Tháng Tám đến nay, chị Chung cùng người thân đã vây trước cổng nhà ông Đ. gây sức ép để đòi lại tiền. Ngoài ra, rất nhiều người dân cùng ký vào đơn, tập trung trước nhà ông Đ. yêu cầu người này trả tiền cho chị Chung.

Một số người tức giận chửi bới ông Đ. Người dân cũng kéo đến xem rất đông khiến vợ chồng ông Đ. phải “cố thủ” trong nhà. Đặc biệt, vào ngày 18 Tháng Tám, chị Chung và người nhà đã căng bạt, mang giường đến nằm phía trước cổng nhà ông Đ. để đòi tiền. Sự việc khiến hàng trăm người dân xung quanh hiếu kỳ tập trung theo dõi, quay video đăng lên mạng xã hội.

Chị Chung nằm khóc trước nhà ông Đ. suốt mấy ngày qua. (Hình: Người Lao Động)

Để giãn hồi trật tự, Công An huyện Thanh Chương đã mời hai bên lên để làm rõ. “Một bên tố cáo lừa đảo lấy tiền, một bên tố cáo vu khống. Việc này tôi thấy cũng khó vì chưa rõ ràng. Một là phụ thuộc lương tâm hai bên. Hai là Cơ Quan Cảnh Sát Điều Tra vào cuộc. Hiện công an chưa có kết luận,” ông Chương nói với báo Pháp Luật TP.HCM.

Tin cho biết, ông Đ. là phó trưởng Công An huyện Thanh Chương. Sau khi nghỉ hưu, ông Đ. ly hôn vợ cũ và cưới vợ hai, hiện có hai con còn nhỏ với người vợ sau. Hiện sự việc đang được Công An huyện Thanh Chương điều tra xác minh. (Tr.N)

No comments:

Post a Comment