AN GIANG, Việt Nam (NV) – Dự án nâng cấp, mở rộng đường tỉnh 957 thành đường cứu nạn và đê bao ngăn lũ ở huyện An Phú, đầu tư hơn 962 tỷ đồng (hơn $41.4 triệu), khởi công từ năm 2013 đến nay chưa xong nhưng nhiều đoạn đã bị sạt lở.
Dự án nâng cấp đường tỉnh 957 thành đường cấp 4 đồng bằng có tổng chiều dài gần 33 cây số, rộng 7 mét với tổng vốn đầu tư hơn 962 tỷ đồng (hơn $41.4 triệu) từ ngân sách trung ương và tỉnh An Giang, do Ủy Ban Nhân Dân huyện An Phú làm chủ đầu tư
Hôm 11 Tháng Giêng, 2019, báo Tuổi Trẻ dẫn phản ảnh của người dân cho biết, gần cả tháng nay, một số đoạn đã làm xong của tuyến đường này ở xã Đa Phước, Vĩnh Hội Đông, và xã Phú Hội, huyện An Phú, xảy ra sạt lở nghiêm trọng. Những điểm sạt lở sâu vào mặt đường 1-2 mét, dài từ 20-35 mét, khiến việc đi lại của người dân rất khó khăn.
Cụ thể, tại nơi sạt lở ở xã Đa Phước có chiều dài gần 35 mét, ăn sâu vào mặt lộ khoảng 2 mét tạo thành hố sâu gần 3 mét. Dù giới hữu trách đã cắm bảng báo và rào giữa đường nhưng người dân qua lại vẫn bất an vì nơi này chưa được xử lý.
Nhiều người dân ở khu vực này cho rằng, đường làm sát các hầm cá nuôi cá nhưng lại không đóng cọc dưới thân đường và ở mái taluy, nên khi qua mùa mưa thì mặt đường lại lún, nứt rồi sụp đất đá xuống hầm như hiện nay.
“Gần một tháng trước mặt đường mới nứt thôi, bây giờ đã sụp đổ hết xuống hầm rồi mà họ chưa có giải pháp cụ thể để khắc phục,” ông T., người dân xã Đa Phước, nói.
Nói với báo Tuổi Trẻ cùng ngày, ông Trần Thanh Hồng, trưởng Ban Quản Lý Dự Án Đầu Tư Xây Dựng huyện An Phú, biện minh: “Đường này sạt lở do lúc trước đơn vị thi công là Công Ty Cổ Phần Xây Dựng Ngọc Hầu đóng cọc ở mái taluy bằng cây tràm và sau thời gian dài đã mục, gãy. Sau đó, các chủ hầm cá ven đường đã nạo vét hầm dẫn đến sụt, lún và sạt lở như hiện nay. Tôi đang yêu cầu đơn vị tư vấn, giám sát thăm dò địa chất những nơi sạt lở này để bàn giải pháp khắc phục.”
Trong khi đó, ông Ngô Công Thức, bí thư Huyện Ủy An Phú, cho biết: “Tình trạng sạt lở nặng ở đường 957 đã được báo cáo về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh An Giang.” (Tr.N)
No comments:
Post a Comment