Monday, December 31, 2018

Thiên tai mới nhất tiếp tục gây thiệt hại về người và tài sản tại miền Trung

RFA-2018-12-31  
Tình trạng ngập lụt và sạt lở đất tại miền Trung.
Tình trạng ngập lụt và sạt lở đất tại miền Trung.AFP
Theo báo cáo hôm 31/12 của Văn phòng ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai cho biết tình hình thiên tai mới nhất gây nhiều thiệt hại về người và tài sản ở nhiều tỉnh miền Trung.
Theo báo cáo, tính đến chiều ngày 30/12 vụ sạt lở đất trong ngày tại thôn Khánh, xã Suối Cát, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa khiến 3 người chết. Tại tỉnh Phú Yên 1 người chết do lũ cuốn trôi, 384 nhà bị chìm trong nước.
Về Nông nghiệp, có hơn 10.000 héc ta lúa bị ngập trãi đều tại các địa phương như Huế, Bình Định, Phú Yên và Khánh Hòa.
Về thủy lợi, hơn 50m đê kè và 35m tuyến đê sông bị sói lở nặng tại Bình Định, hơn 460 m3 đất đá sạt lở tại Phú Yên cùng với sự sạt lở bờ biển tại một số khu vực dọc các tỉnh giáp biển.
Về giao thông, một số tuyến đường bị ngập trong nước sâu tới hơn nữa mét gây ra tình trạng giao thông hỗn loạn tại một số nơi như Phú Yên. Một số tuyến đường tại Khánh Hòa sau khi nước rút nhưng vẫn còn sạt lở đất nên hiện chưa thông các tuyến đường.
Theo văn phòng Ban Chỉ đạo Trung ương Về Phòng Chống Thiên tai, để chủ động ứng phó với tình hình, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và đội tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố tập trung theo dõi chặt chẻ các diễn biến thời tiết để kịp thời thông báo đến người dân và tàu thuyền ngoài khơi không vào vùng nguy hiểm.
Ngoài ra, các tỉnh miền Trung chủ động kiểm tra và thực hiện các phương án đối phó với tình hình mưa lũ có thể diễn biến phức tạp trong vài ngày tới do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới và không khí lạnh. Đặc biệt tại các khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở, ngập lụt và đảm bảo các công trình hồ chứa nước và các đập thủy điện.

No comments:

Post a Comment