Monday, December 31, 2018

Công an TP.HCM tổ chức tuần tra hỗn hợp

 RFA-2018-12-31   
Tổ công tác 363 ra quân làm nhiệm vụ trong đêm 30/12/2018.
Tổ công tác 363 ra quân làm nhiệm vụ trong đêm 30/12/2018.-Courtesy of tphcm.chinhphu.vn
Công an TP.HCM vào chiều 30/12 đã tổ chức buổi ra quân các tổ tuần tra hỗn hợp (gọi tắt là Tổ công tác 363) nhằm kiểm soát và phòng chống tội phạm trong dịp Tết Nguyên đán 2019.
Truyền thông trong nước loan tin hôm 31/12 cho biết kế hoạch trên của Công an TP.HCM nhằm đáp ứng tình hình trật tự an toàn xã hội địa bàn có dấu hiệu phức tạp mới.
Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Trưởng Phòng Tham mưu Công an TP.HCM, nói tại buổi ra quân rằng tình trạng ‘xâm phạm sở hữu tài sản’ ở thành phố có dấu hiệu gia tăng; một số băng nhóm tội phạm cướp, cướp giật, trộm cắp chuyên nghiệp gây án trong thời gian dài trên nhiều địa bàn nhưng chậm bị phát hiện, bắt giữ. Ngoài ra là tình trạng thanh thiếu niên tụ tập chạy xe thành đoàn gây mất an ninh trật tự.
Tin nói rõ các Tổ 363 được cho biết bố trí theo hai cấp gồm cấp công an thành phố bao gồm lực lượng các phòng nghiệp vụ như cảnh sát hình sự, cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động; và cấp công an quận, huyện bố trí các tổ tuần tra trên địa bàn quận, huyện.
Cấp công an thành phố được nói chia thành 7 tổ tuần tra, mỗi tổ 12 công an với tổng số quân mỗi ngày là 252 người. Số lượng công an tuần tra cấp quận, huyện được căn cứ vào tình hình địa phương và đảm bảo tối thiểu mỗi tổ là 12 công an.
Trưởng Phòng Tham mưu Công an TP.HCM nhấn mạnh đây không phải là lực lượng mới thành lập mà chỉ là tổ chức lại lực lượng nhằm phát huy kết quả, kinh nghiệm và khắc phục những hạn chế trong thời gian qua.
Báo trong nước nói kế hoạch mới này của công an TP.HCM sẽ tạo ‘thế trận tổng lực răn đe, trấn áp, góp phần đảm bảo tình hình tật tự xã hội trên địa bàn.’
Ngay sau buổi ra quân, các tổ công tác 363 được nói đã xuất phát từ trụ sở công an thành phố để thực hiện nhiệm vụ.

No comments:

Post a Comment