Thursday, November 29, 2018

Ngộ độc thực phẩm, cả trăm người ở Đắk Lắk phải nhập viện


Nhiều người nhập viện cấp cứu tại Bệnh Viện Đa Khoa Thiện Hạnh sau khi ăn bánh mì. (Hình: Người Lao Động)
ĐẮK LẮK , Việt Nam (NV) – Sau khi ăn bánh mì tại một tiệm nổi tiếng ở phường Thắng Lợi, thành phố Buôn Ma Thuột, hơn 70 người phải nhập viện cấp cứu với các biểu hiện ngộ độc thực phẩm.
Báo Tuổi Trẻ cho biết, hàng chục người nhập viện liên tục từ đêm 28 đến sáng ngày 29 Tháng 11, do bị ngộ độc sau khi ăn bánh mì.
Bác Sĩ Lê Minh Thông, phó chi cục trưởng Chi Cục Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm tỉnh Đắk Lắk, cho biết đến sáng ngày 29 Tháng Mười Một, đã có 73 người nhập viện trong tình trạng khó thở, nôn ói…
Cụ thể, trong số 73 trường hợp nhập viện có 51 người đang điều trị tại Bệnh Viện Đa Khoa Thiện Hạnh, 15 người ở Bệnh Viện thành phố Buôn Ma Thuột và 5 người ở Bệnh Viện Đa Khoa vùng Tây Nguyên.
Tuy nhiên, tính đến 4 giờ 30 phút chiều cùng ngày đã có 121 người nhập viện cấp cứu, tăng 48 người so với 11 giờ sáng cùng ngày.
“Ghi nhận ban đầu, tất cả các trường hợp nhập viện nghi bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì tại cùng một tiệm. Đêm qua chúng tôi đã lấy gần 20 mẫu thức ăn tại tiệm bánh mì Cô Dung (ngã tư Phan Chu Trinh – Hoàng Diệu, phường Thắng Lợi, thành phố Buôn Ma Thuột) đi kiểm tra, hiện chưa có kết luận nhưng ngành y tế tỉnh Đắk Lắk đã tạm đình chỉ tiệm bánh mì này,” ông Thông cho biết.
Nói với báo Người Lao Động, Bác Sĩ Lê Minh Tú, làm việc tại Khoa Cấp Cứu Bệnh Viện Đa Khoa Thiện Hạnh, cho hay khoảng 9 giờ rưỡi tối ngày 28 Tháng Mười Một, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân đầu tiên với biểu hiện đau bụng, sốt, đi cầu lỏng và nôn ói. Sau đó, tiếp nhận liên tiếp 50 bệnh nhân với các biểu hiện tương tự.
Anh Bàn Thế Dũng (ở phường Tân Lợi), đang nằm trong phòng cấp cứu tại Bệnh Viện Đa Khoa Thiện Hạnh cho biết, chiều 27 Tháng Mười Một, hai vợ chồng anh tới tiệm Cô Dung ăn bánh mì. Sau khoảng 15 phút, vợ anh có cảm giác khó chịu nhưng cả hai vợ chồng vẫn về nhà. Đến khuya cùng ngày, vợ chồng anh liên tục đi tiêu rồi lên cơn sốt nên phải nhập viện cấp cứu.
Tin cho biết, tiệm bánh mì Cô Dung đã kinh doanh hàng chục năm qua, khá nổi tiếng ở thành phố Buôn Ma Thuột. Mỗi ngày tiệm bán ra thị trường hàng ngàn ổ bánh mì. (Tr.N)

No comments:

Post a Comment