Friday, November 9, 2018

Bà mẹ có con nhỏ bị giam hơn 2 tháng tại Sài Gòn vì ‘có ý định biểu tình’

Bà mẹ có con nhỏ bị giam hơn 2 tháng tại Sài Gòn vì ‘có ý định biểu tình’
Ảnh: FB Nguyễn Thúy Hạnh
Trong khi một chiến dịch truy bức để trả thù những người biểu tình chống luật đặc khu và luật an ninh mạng từ hồi tháng 6 đến nay vẫn chưa chấm dứt, các nguồn tin trên mạng xã hội cho biết, một bà mẹ đơn thân có con nhỏ từ tỉnh Bình Thuận đã bị công an bắt giữ hồi đầu tháng 9 ở Sài Gòn đến nay chưa thả.
Theo thông báo của nhà hoạt động nhân quyền Nguyễn Thúy Hạnh trên Facebook, người phụ nữ này là bà Đoàn Thị Hồng, 35 tuổi, ở Hàm Tân, Bình Thuận. Bà Hồng bị bắt vào ngày 2 tháng 9 khi đang có mặt ở Sài Gòn, và lý do dường như là vì bà “có ý định biểu tình.”
Theo gia đình bà Hồng, công an không hề đưa ra lệnh bắt cũng như không thông báo cho gia đình. Phải mất rất nhiều thời gian tìm kiếm khắp các đồn công an, gia đình mới tìm thấy bà Hồng ở trại giam của bộ công an CSVN ở Phan Đăng Lưu. Nhưng tới nay, công an chưa cho bà Hồng gặp gia đình hay luật sư. Gia đình cũng chưa nhận được bất cứ thông báo nào về việc bắt giữ hoặc nguyên do bắt giữ bà Hồng. Đứa con gái hai tuổi rưỡi của bà Hồng hiện được gửi tạm tại nhà ông bà ngoại ở tỉnh Bình Thuận.
Theo tổ chức NOW! Campaign, tính đến cuối tháng 10 vừa qua, nhà cầm quyền CSVN đã kết án gần 100 người tham gia các cuộc biểu tình phản đối luật an ninh mạng và luât đặc khu, với các mức án tổng cộng hơn 200 năm tù.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment