Saturday, September 22, 2018

Quan chức thành phố họp báo xin lỗi người dân Thủ Thiêm

Image result for dung nghe nhung gi cong san noi
Quan chức thành phố họp báo xin lỗi người dân Thủ Thiêm
Ủy ban nhân dân TPHCM vừa tổ chức một cuộc họp báo hôm Thứ Sáu 21/09 để xin lỗi người dân Thủ Thiêm.
Truyền thông trong nước dẫn lời phó chủ tịch thành phố Trần Vĩnh Tuyến nói rằng, ủy ban nhân dân nhận trách nhiệm về những sai phạm vì đã thực hiện không đúng quy hoạch, giải tỏa và đền bù cho người dân về dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm. Ông Tuyến nói ủy ban nhân dân thành phố xin lỗi toàn thể người dân thành phố, và nhất là các gia đình tại khu phố 1, phường Bình An, quận 2 vì họ phải chịu thiệt hại, vất vả trong nhiều năm qua — chính xác là 20 năm.
Ông Tuyến còn cho biết, một cuộc thanh tra về các khiếu nại đã phát hiện nhiều tổ chức và cá nhân sai phạm, nhưng nhà cầm quyền chưa thể công bố vì việc này “liên quan đến nhiều cán bộ”.
Theo báo mạng VnExpress hôm Thứ Năm, thanh tra chính phủ CSVN đã tìm ra hàng loạt sai phạm trong việc thực hiện dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm. Thí dụ như thiếu một số hồ sơ quan trọng của khu đô thị mới và khu tái định cư; điều chỉnh diện tích và ranh giới không đúng thẩm quyền; lấy 4.3 héc ta đất thuộc khu phố 1, phường Bình An không theo đúng cơ sở pháp lý.
Cuộc thanh tra cũng chỉ ra quá trình bồi thường, giải tỏa đất và hỗ trợ tái định cư trong dự án này có nhiều vi phạm như: không đúng Luật Đất Đai 2003; không lập phương án đền bù; không có kế hoạch xây nhà tái định cư trước khi cưỡng chế thu hồi đất, dẫn đến hàng loạt vụ khiếu nại.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment