BOT Cai Lậy người dân bình thường cũng nhớ rõ: Làm và thu tuyến tránh. Nhưng Bộ GTVT “tiện tay” bật đèn xanh thu luôn QL1. Hợp thức hoá bằng “dự án trùng tu” thực chất là rải nhựa 26,5 km, báo vốn đầu tư trên 300 tỷ đồng !
Đặt ngay giao lộ yết hầu, mọi con đường đều về BOT. Người ký duyệt BOT Cai Lậy là bộ trưởng Nguyễn Văn Thể.
Nhân dân khốn khổ uất ức dẫn đến xung đột. Cả báo chí cũng cạn lời, Tuổi Trẻ ra một tác phẩm ngắn nhất lịch sử: Bộ trưởng thể phải dời BOT vào tuyến tránh.
Khi xung đột chưa được giải quyết. Bộ GTVT lần này đến lần khác xảo biện để lưu giữ nó. Lần này, với đề xuất xây thêm BOT tuyến tránh. Cũng có nghĩa là túng quá làm liều, cố đấm ăn xôi.
Vì BOT hiện tại, đang thu cả hai hướng lưu thông. Tại sao phải xây thêm 1 BOT mà giá trị đầu tư đương nhiên sẽ thành vé dân chịu. Hai tuyến đường hai suất đầu tư khác nhau, tại sao lại thu giá như nhau? Thật sự bạo ngược !
Bản chất của BOT Cai Lậy là đánh lận con đen, đánh lừa nhân dân. Kể cả phương án nhà nước mua lại cũng không thể nào chấp nhận. Vì đó cũng là tiền của dân.
Trả về đúng bản chất, là yêu cầu duy nhất và khẩn thiết để an dân. Nếu có dấu hiệu lợi ích nhóm thì phải buộc các cá nhân trả giá. Không thể lấy một chính sách sai lầm để sửa chữa cái sai khác. Đặc biệt là những chính sách khắc nghiệt như thòng lọng, dân càng giãy càng thít như vậy.
Không thể quýt làm cam chịu, quan làm dân chịu. Dân không phải cái bao tải để phải nhẫn nhục trước những điều trái khoáy như vậy.
Riêng với cá nhân ông Nguyễn Văn Thể vẫn vô sự trước nhiều sai phạm. Thậm chí còn toan “bật đèn” nhân đôi BOT Cai Lậy ngay trước thềm cuộc bỏ phiếu tín nhiệm. Thì nhân dân không thể xua tan ngờ vực về sự vô tư của thượng tầng.
Nếu lò biết lựa củi. Thì đốt lò làm gì cho nhân dân thêm nỗi bi ai?
No comments:
Post a Comment