LONG AN, Việt Nam (NV) – Gần 10 nhà dân sống gần trạm BOT Bến Lức kéo ra ngăn chặn không cho trạm thu phí hoạt động, yêu cầu bồi thường thỏa đáng cho nhà cửa, công trình đã bị hư hỏng.
Chiều 21 Tháng Tám, 2018, tại khu vực cabin trạm BOT Bến Lức (tọa lạc khu vực ấp 4, xã An Thạnh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) khoảng 20 người dân ngăn chặn không cho các nhân viên của trạm thu phí xe qua lại.
Theo báo Zing, những người dân này đề nghị được gặp lãnh đạo trạm để đòi bồi thường hư hỏng công trình, nhà cửa của họ.
Sự việc khiến hàng trăm xe hơi qua trạm bị tắc nghẽn kéo dài hơn 2 cây số ở hai đầu hơn 1 giờ đồng hồ.
Nói với báo VNExpress, ông Nguyễn Hoài Trung, phó giám đốc Sở Giao Thông Vận Tải tỉnh Long An, cho biết khoảng 10 nhà dân sống gần trạm cho rằng xe công trình của dự án BOT chạy làm lún, nứt nhà, yêu cầu chủ đầu tư bồi thường.
Sau khi xảy ra sự việc, công an kéo đến hiện trường vãn hồi trật tự, “mời” các nhà dân làm việc. Đại diện chủ đầu tư cam kết sẽ “xem xét lại yêu cầu của người dân trên cơ sở giám định hợp lý của cơ quan chức năng.”
Ông Phạm Văn Cường, giám đốc công ty Băng Dương, chủ đầu tư BOT Bến Lức, cho biết trong lúc thi công trạm BOT, khoảng chục nhà dân có nhà ở gần công trình khiếu tố nhà bị nứt vách do xe công trình trong lúc xây dựng dự án gây ra.
“Chúng tôi trước đó đã mời đơn vị giám định xem xét các hư hại của người dân và ra mức giá bồi thường từ 20 đến 70 triệu đồng (hơn $859 đến $3,000)/nhà. Tuy nhiên, họ không đồng ý, yêu cầu tăng mức giá,” ông Cường biện minh.
Báo VNExpress cho hay, dự án đường ĐT 830 được Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Long An phê duyệt năm 2016 dài 24 cây số, rộng 17 mét, bốn làn xe, tốc độ 80 km/giờ. Đây là điểm kết nối tỉnh lộ ĐT 824 vào đường tỉnh lộ 10 của Sài Gòn, là con đường trung chuyển hàng hóa từ các khu công nghiệp trọng điểm của tỉnh Long An và các tỉnh miền Tây với Sài Gòn.
Trên tuyến có hai trạm thu phí thuộc xã An Thạnh, huyện Bến Lức, và xã Hựu Thạnh, huyện Đức Hòa. Tổng kinh phí dự án hơn 1,000 tỷ đồng (hơn $42.9 triệu), dự trù thu phí trong 19 năm.
Từ giữa Tháng Sáu, 2018, trạm chính thức hoạt động. Trong ngày đầu thu phí, do đường dẫn vào trạm nhỏ, xe đông và phải giải thích cho một số người dân sống ở khu vực về mức phí đã dẫn đến tình trạng tắc nghẽn xe cộ. (Tr.N)
No comments:
Post a Comment