Wednesday, August 8, 2018

FAA sẽ sang Việt Nam đánh giá an toàn hàng không trước khi cho mở đường bay trực tiếp

FAA sẽ sang Việt Nam đánh giá an toàn hàng không trước khi cho mở đường bay trực tiếp
Giới chức thuộc Cơ Quan Hàng Không Liên Bang FAA của Hoa Kỳ dự trù đến Việt Nam trong tháng 8 này để đánh giá về an toàn hàng không, trước khi cho phép các hãng hàng không Việt Nam mở đường bay trực tiếp đến Hoa Kỳ.
Đài Á Châu Tự Do hôm Thứ Tư dẫn lời Phó cục trưởng Cục Hàng Không CSVN Võ Huy Cường nói rằng, để được bay thẳng đến Hoa Kỳ, cục này phải được xác nhận khả năng giám sát an toàn hàng không ở tiêu chuẩn CAT 1 của FAA. Sau khi đạt được chuẩn CAT 1, Cục Hàng Không mới được phép giám sát các hãng hàng không có trụ sở tại Việt Nam, nhằm bảo đảm việc tuân thủ các quy chế và đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế trên các đường bay trực tiếp đến Hoa Kỳ.
Trong số những cơ cấu của ngành hàng không Việt Nam sẽ được FAA đánh giá, có hệ thống tài liệu hướng dẫn, cơ sở hạ tầng, trang thiết bị trong ngành giám sát an toàn hàng không, quy trình thực hiện giám sát an toàn hàng không, việc xây dựng đội ngũ giám sát viên, việc huấn luyện giám sát viên từ căn bản đến nâng cao, việc xây dựng chương trình kiểm soát toàn bộ kết quả làm việc của giám sát viên, v.v.
Cho đến nay, phía Hoa Kỳ đã thực hiện hai đợt thanh sát kỹ thuật tại Việt Nam và đưa ra các khuyến cáo. Vietnam Airlines hồi đầu năm nay loan báo kế hoạch mở đường bay trực tiếp đến Hoa Kỳ vào cuối năm 2019 hoặc 2020.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment