Friday, July 27, 2018

Tổng giám đốc công ty đào tiền ảo ở Sài Gòn ‘biến mất’

Tổng giám đốc công ty đào tiền ảo ở Sài Gòn ‘biến mất’
Ông Lê Minh Tâm, tổng giám đốc của công ty đào tiền ảo Sky Mining, có trụ sở tại quận Phú Nhuận, Sài Gòn, đã “biến mất” và bị nghi mang theo hàng chục triệu Mỹ kim trốn ra nước ngoài.
Báo mạng VnExpress hôm Thứ Sáu 27/06 dẫn lời phó tổng giám đốc công ty này là ông Lê Minh Hiếu xác nhận sự việc, và cho rằng ngay cả ông cũng là nạn nhân của ông Tâm. Trụ sở công ty tại số 202B đường Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận hiện đóng cửa, bảng hiệu cũng không còn. Ông Hiếu cho biết, các thành viên còn lại của công ty muốn lập một “ban chủ nhiệm lâm thời” để thống kê tài sản còn lại của công ty đào tiền ảo. Nhưng ý định này chưa thực hiện được vì các nhà đầu tư giận dữ, đang cho giang hồ truy lùng và đe dọa tính mạng vợ con các giới chức công ty.
Theo VnExpress, công an phường 9, quận Phú Nhuận đã nhận được đơn của khoảng 20 người tố cáo ông Lê Minh Tâm lừa đảo. Công ty Sky Mining từng có trụ sở tại huyện Bình Chánh. Từ cuối tháng 3, công ty dọn sang quận Phú Nhuận và mang tên Hợp tác xã Bầu Trời Công Nghệ. Trang mạng của công ty cho biết có đến 18 “xưởng” đào tiền ảo trên khắp nước, tập trung chủ yếu ở Hà Nội và Sài Gòn. Các nhà đầu tư gia nhập những chương trình từ 100 Mỹ kim đến 5,000 Mỹ kim để mua máy đào tiền ảo. Công ty hứa sau 12 tháng sẽ trả lại vốn và trả thêm tiền lời đến 300%.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment