Monday, July 16, 2018

Một trưởng ban tổ chức huyện ủy ở Gia Lai dùng bằng đại học giả

Một trưởng ban tổ chức huyện ủy ở Gia Lai dùng bằng đại học giả
Trưởng ban tổ chức huyện ủy Chư Sê, tỉnh Gia Lai, bị khám phá sử dụng bằng đại học giả.
Truyền thông trong nước đưa tin, trường Đại Học Kinh Tế ở Sài Gòn mới đây thông báo tìm không ra bằng tốt nghiệp ngành tài chính ngân hàng nhà nước của ông Lê Kim Khoa trong hệ thống. Theo báo mạng Pháp Luật Online, hồ sơ của trưởng ban tổ chức huyện ủy Chư Sê, ông Lê Kim Khoa, 46 tuổi, có bằng tốt nghiệp từ trường Đại Học Kinh Tế, ghi được cấp vào ngày 18 tháng 8 năm 2008. Bằng của ông Khoa thuộc thể loại đào tạo tại chức. Theo văn bằng này, ông Khoa được xếp hạng khá và công nhận tốt nghiệp cử nhân kinh tế. Văn bằng còn mang dấu triệu của trường Đại Học Kinh Tế ở Sài Gòn và chữ ký của hiệu trưởng là Phó giáo sư Tiến sĩ Phạm Văn Năng.
Tuy nhiên, hôm 13 tháng 7, phòng đào tạo tại chức thuộc trường Đại Học Kinh Tế ở Sài Gòn gửi thư cho chính quyền tỉnh Gia Lai, cho biết sau khi kiểm tra trên hệ thống điện toán của trường, họ không thấy có tên ông Lê Kim Khoa trong danh sách các khóa sinh được cấp bằng đào tạo tại chức.
Theo tờ Pháp Luật Online, trước năm 2004, ông Khoa là kế toán xã Ia Glai, huyện Chư Sê. Từ 2005 đến 2008, ông là phó chủ tịch xã Glai, từ năm 2009 đến 2012 là phó chánh văn phòng rồi chánh văn phòng huyện ủy Chư Sê, và từ năm 2012 đến nay là trưởng ban tổ chức huyện ủy Chư Sê. Quá trình thăng chức của ông Lê Kim Khoa chỉ có thể thực hiện được với văn bằng đại học, mà nay bị nghi là giả.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment