Friday, July 6, 2018

Cán bộ quản lý thị trường ở Huế dùng thẻ ngành lừa đảo tiền tỷ

Ông Vũ Hồng Hà bị công an bắt giữ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. (Hình: Zing)
THỪA THIÊN-HUẾ, Việt Nam (NV) – Lợi dụng “mác” đảng viên, cán bộ nhà nước, ông cán bộ Quản Lý Thị Trường thành phố Huế đã dùng thủ đoạn lấy “Thẻ kiểm tra thị trường” photocopy rồi cầm cố thế chấp, vay tiền lừa đảo nhiều người.
Chiều 6 Tháng Bảy, 2018, ông Võ Văn Sáu, phó trưởng công an thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên-Huế, cho biết công an tỉnh đã khởi tố bắt giam ông Vũ Hồng Hà (39 tuổi, trú phường Xuân Phú, thành phố Huế) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.”
Báo Zing cho hay, lợi dụng mình là cán bộ đang công tác tại Chi Cục Quản Lý Thị Trường tỉnh Thừa Thiên-Huế, ông Hà sử dụng “Thẻ kiểm tra thị trường” của mình đem photocopy để cầm cố thế chấp, vay tiền của nhiều người.
Từ Tháng Hai, 2015, đến Tháng Giêng, 2017, ông Hà đã vay mượn của 23 người với số tiền là 1.95 tỷ đồng (hơn $84,697). Toàn bộ số tiền này ông Hà đem đi để trả nợ và tiêu xài, cờ bạc.
Ông Hà sử dụng thẻ ngành để lừa đảo. (Hình: Zing)
Nhằm tránh sự truy xét của cơ quan công an, ông Hà thường xuyên đổi số điện thoại, tắt điện thoại, ít về nhà, không đến cơ quan làm việc. Qua điều tra, công an đã bắt giữ ông Hà vào ngày 2 Tháng Bảy.
Chưa hết, lúc làm việc với công an, ông Hà đã khai báo vòng vo, không trung thực, cố tình che giấu thông tin cá nhân liên quan đến các chủ nợ khiến cơ quan điều tra tốn nhiều thời gian để xác định và làm việc với các bị hại.
“Ông Hà là cán bộ nhà nước, là người có trình độ, am hiểu pháp luật, thế nhưng trong quá trình điều tra ông ta đã khai báo vòng vo, không trung thực. Do đó, chúng tôi đã báo cáo và đề nghị thủ trưởng cho chuyển toàn bộ hồ sơ và tang vật đến Cơ Quan Cảnh Sát Điều Tra Công An tỉnh để thụ lý theo thẩm quyền,” ông Sáu được trích lời nói. (Tr.N)

No comments:

Post a Comment