Friday, July 13, 2018

Đà Nẵng thưởng tiền tới 9,000 USD cho cán bộ ‘tự nguyện thôi việc’

Đà Nẵng thưởng tiền tới 9,000 USD cho cán bộ ‘tự nguyện thôi việc’
Thành phố Đà Nẵng đang đưa ra mức tiền thưởng lên tới 9,000 Mỹ kim để khuyến khích hơn 300 giới chức thuộc hàng lãnh đạo trong đảng và chính quyền thành phố này “tự nguyện thôi việc”. Đó là theo một nghị quyết được hội đồng nhân dân thành phố Đà Nẵng thông qua hôm Thứ Năm 12/07.
Chính sách thưởng tiền cho cán bộ “tự nguyện thôi việc” sẽ có hiệu lực từ ngày 1 tháng 8. Kể từ ngày đó, những cán bộ nam giới tuổi từ 55 trở lên và nữ giới tuổi từ 50 trở lên nếu “tự nguyện thôi việc” sẽ được hưởng các khoản trợ cấp một lần theo luật định, ngoài ra họ sẽ được thành phố trả thêm khoản tiền hỗ trợ theo chức danh từ 100 đến 200 triệu đồng, tương đương từ 4,500 tới 9,000 Mỹ kim. Những cán bộ nào kiêm nhiệm nhiều chức danh thì được hưởng mức hỗ trợ cao nhất.
Sở Nội Vụ Đà Nẵng cho biết đã rà soát và tìm thấy có 316 cán bộ thuộc đảng, đoàn thể, chính quyền và sở ban ngành trong độ tuổi được thưởng khoản tiền “tự nguyện thôi việc”. Truyền thông trong nước dẫn lời ông Võ Ngọc Đồng, giám đốc Sở Nội Vụ Đà Nẵng, nói đây là “đội ngũ” đang được nhà chức trách xem xét và động viên, chứ không phải tất cả số này đều sẽ bị cho nghỉ.
Về lý do ban hành một chính sách như vậy, báo mạng VnExpress dẫn lời ông Võ Công Chánh, bí thư quận uỷ Liên Chiểu, cựu giám đốc Sở Nội Vụ Đà Nẵng, giải thích rằng, “Phải có người nghỉ việc thì mới có chỗ cho người tài”.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment