Wednesday, June 13, 2018

Sẽ ra sao khi cộng sản gia tăng trang bị khí giới cho côn an

Hải Âu (Danlambao) - Một khi đảng cộng sản quyết định dùng bạo lực đối trọng bất bạo động của người dân thì ắt hẳn xung đột sẽ xảy ra. Một khi súng đạn được đảng cộng sản sử dụng để triệt hạ những người tay không tấc sắt thì máu của nhân dân sẽ đổ ra. Và khi những điều tồi tệ đó liên tiếp xảy ra thì sức chịu đựng của người dân sẽ vượt quá mức có thể cam phận nổi. Thay vào đó nỗi căm phẫn tích tụ sẽ khiến nhân dân đứng lên chống lại cường quyền cộng sản, chống lại bè lũ tay sai để bảo vệ quê hương biển đảo, để đòi lại quyền làm người và đòi lại tự do. Khi ấy quyền lực và súng đạn của một thể chế tàn nhẫn bất nhân chắc chắn không thể chiến thắng trước sức mạnh của lòng dân. 

*

Đầu tiên như chúng ta biết, dưới sức ép của hàng loạt cuộc biểu tình với hàng ngàn người diễn ra rầm rộ trên toàn quốc đã buộc đảng cộng sản phải tạm hoãn thông qua Dự luật Đặc khu. Đó không phải là thái độ lắng nghe, cầu thị của đảng mà chỉ đơn thuần cộng sản chấp nhận lùi một bước trước sự phẫn nộ của hàng triệu người dân. Tuy nhiên đảng cộng sản vẫn quyết tâm thể hiện “sức mạnh” khi 86% đại biểu quốc hội đã bấm nút thông qua Dự luật An ninh mạng, bất chấp mọi góp ý của người dân, các chuyên gia cùng nhiều tổ chức quốc tế lên tiếng phản đối dự luật được xem là để bịt miệng những tiếng nói bất đồng và đóng cửa nền kinh tế 4.0. 

Hẳn rất nhiều người đang cảm thấy lo lắng khi quốc hội cộng sản đã và đang bấm nút thông qua một số dự luật với mục đích duy trì quyền lực cai trị của đảng. Cảm giác đó ngày càng gia tăng khi mới đây Bộ trưởng Bộ côn an Tô Lâm ký Thông tư 17/2018/TT-BCA quy định về trang bị vũ khí, vật liệu nổ quân dụng, công cụ hỗ trợ cho công an toàn Bộ và sẽ có hiệu lực từ ngày 1/7/2018. Các đơn vị nghiệp vụ của Bộ côn an, trại giam, trại tạm giam, côn an cấp tỉnh, quận, huyện, thị xã… sẽ được cung cấp súng ngắn, súng trường, súng tiểu liên, trung liên, đại liên, súng cối ĐKZ, trực thăng vũ trang, tên lửa chống tăng cá nhân… Côn an xã, phường thị trấn được xem xét trang bị súng ngắn, súng trường, súng tiểu liên, súng bắn đạn cao su, hơi cay, dùi cui điện, bình xịt hơi cay…”. 

Bộ trưởng côn an Tô Lâm vừa mới khẳng định tình trạng côn an bắn người, côn an vi phạm, lạm quyền… được báo chí loan tải gây ảnh hưởng xấu đến toàn ngành. Nhưng cũng chính Tô Lâm vừa trang bị vũ khí các loại cho những kẻ chỉ biết còn đảng, còn mình (còn dân thì cứ việc bắn, giết). Chắc chắn thông tư trên sẽ càng làm cho người dân bất an khi lưỡi kiếm, tấm lá chắn của đảng nay lại được tăng cường quyền lực và vũ khí. 

Nhưng nếu nhìn lại cuộc biểu tình của người dân Phan Rí trong những ngày vừa qua thì việc cộng sản tăng cường khí giới cho côn an toàn Bộ sẽ trở thành cơ hội lớn cho nhân dân. Hình ảnh hàng trăm cảnh sát cơ động giải giáp, trèo tường bỏ trốn cùng với hàng chục xe gắn máy, xe ô tô chuyên dụng bị đốt cháy ngay trong trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận là điều đáng để suy nghĩ liên quan đến việc trang bị vũ khí của Bộ côn an. 

Thứ nhất, trong bối cảnh kinh tế suy sụp, nợ công phải trả, thử hỏi ngân sách có còn đủ để thực hiện việc chi trả các khoản đầu tư súng ống các loại hay không. Và nếu côn an được trang bị những thứ vũ khí mà lẽ ra chỉ quân đội mới cần đến thì liệu trách nhiệm gìn giữ an ninh trật tự xã hội của ngành côn an có “lấn sân” sang vấn đề an ninh quốc phòng do quân đội đảm trách? 

Thứ hai, khi quyết tâm vũ trang quân dụng cho ngành công an để duy trì quyền lực, cộng sản đã phơi bày sự bạc nhược của đảng. Điều đó cũng khẳng định sự căm phẫn của nhân dân dành cho những kẻ hèn với giặc, ác với dân đã đến lúc cần giải quyết sòng phẳng. 

Thứ ba, giả sử xảy ra những cuộc bạo loạn như vừa qua khi người dân vây chiếm được đồn côn an tỉnh thành, quận huyện, thị xã, thị trấn… vô hình chung số vũ khí được trang bị cho côn an sẽ trở thành công cụ được người dân sử dụng để chống lại những kẻ chỉ biết còn đảng, còn mình. Đến lúc đó chắc chắn đảng cộng sản sẽ phải hối tiếc vì đã “đầu tư” vũ khí cho thành phần mà chế độ gán ghép là “chống đảng, quá khích”. 

Dân tộc Việt Nam đang đứng trước nguy cơ Bắc thuộc bởi sự hèn hạ của những kẻ bán nước trong danh nghĩa chính quyền. Nhân dân Việt Nam đang gồng mình chịu đựng những dự luật khi cộng sản đưa ra nhằm cưỡng cướp quyền tự do, bóp nghẹt quyền làm người để duy trì sự sống còn của đảng. Sự tồn vong của đảng cộng sản giờ đây đang dựa vào sức mạnh của lực lượng côn an cùng súng ống, đạn dược và bạo lực. Đảng cộng sản giờ đây xem người dân như những đối tượng cần phải đàn áp bằng khí giới dẫu cho họ chỉ đơn thuần phản đối những điều sai trái, bất công bằng những cuộc tuần hành bất bạo động. 

Một khi đảng cộng sản quyết định dùng bạo lực đối trọng bất bạo động của người dân thì ắt hẳn xung đột sẽ xảy ra. Một khi súng đạn được đảng cộng sản sử dụng để triệt hạ những người tay không tấc sắt thì máu của nhân dân sẽ đổ ra. Và khi những điều tồi tệ đó liên tiếp xảy ra thì sức chịu đựng của người dân sẽ vượt quá mức có thể cam phận nổi. Thay vào đó nỗi căm phẫn tích tụ sẽ khiến nhân dân đứng lên chống lại cường quyền cộng sản, chống lại bè lũ tay sai để bảo vệ quê hương biển đảo, để đòi lại quyền làm người và đòi lại tự do. Khi ấy quyền lực và súng đạn của một thể chế tàn nhẫn bất nhân chắc chắn không thể chiến thắng trước sức mạnh của lòng dân. 

14.06.2018

No comments:

Post a Comment