Thursday, April 5, 2018

Dù để cứu hỏa Trung Cộng vào gíup, kho bông vải Quảng Ninh vẫn cháy rụi

Dù để cứu hỏa Trung Cộng vào gíup, kho bông vải Quảng Ninh vẫn cháy rụi
Một đám cháy trong nhà máy ở tỉnh Quảng Ninh tiếp tục bùng lên trong ngày thứ hai, trong khi các giới chức vẫn chưa dập tắt được dư luận phản đối việc một lực lượng cứu hỏa Trung Cộng đã kéo vào thành phố Móng Cái để giúp dập lửa.
Đám cháy được cho là bắt đầu vào lúc 2 giờ sáng Thứ Tư 4 tháng 4 tại kho bông vải thuộc công ty Texhong Ngân Long, trong khu kinh tế Hải Yên thuộc thành phố Móng Cái. Kho này chứa khoảng 4,000 tới 5,000 tấn nguyên liệu và hàng hóa. Do phần lớn nguyên liệu là bông sợi, nên đám cháy bùng cháy dữ dội.
Truyền thông trong nước cho hay, tỉnh Quảng Ninh đã điều động hơn chục xe cứu hỏa và gần 200 người đến dập lửa. Thành phố Đông Hưng, tỉnh Quảng Tây, Trung Cộng, cũng điều 14 xe cứu hỏa cùng 90 người tham gia chữa cháy. Đến trưa Thứ Năm, đám cháy mới được dập tắt hoàn toàn. Khi đó, toàn bộ phân xưởng số 4 rộng 8,500 mét vuông của công ty Texhong Ngân Long bị thiêu rụi.
Sự việc một lực lượng cứu hỏa của Trung Cộng kéo vào lãnh thổ Việt Nam khiến cho dư luận người Việt trong và ngoài nước sôi sục. Nhiều người cho rằng hành động này đã vi phạm chủ quyền và pháp luật Việt Nam.
Vào chiều Thứ Tư, các giới chức thành phố Móng Cái và tỉnh Quảng Ninh mở cuộc họp báo về vụ hỏa hoạn. Ông Nguyễn Mạnh Tuấn, trưởng ban quản trị khu kinh tế Hải Yên nói rằng, việc nhờ lực lượng cứu hỏa Trung Cộng là cần thiết, vì họ ở gần đám cháy hơn và có những phương tiện cứu hỏa hiện đại. Ông Vũ Văn Kinh, chủ tịch ủy ban nhân dân thành phố Móng Cái còn cho rằng, có được sự hỗ trợ từ phía Trung Cộng là “phương án tối ưu”. Điều mà dư luận quan tâm là ai hoặc cơ quan nào đã nhờ lực lượng cứu hỏa Trung Cộng kéo sang giúp dập lửa, đã không được đề cập.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment