Monday, April 23, 2018

250 người Việt tử vong mỗi ngày do ung thư

250 người Việt tử vong mỗi ngày do ung thư
Mỗi năm Việt Nam có hơn 126,000 trường hợp ung thư mới và khoảng 94,000 người tử vong vì ung thư.
Các số liệu này được Giáo sư Tiến sĩ Trần Văn Thuấn, giám đốc Bệnh Viện K ở Hà Nội đưa ra tại Diễn Đàn Chuyên Gia Ung Thư Các Nước Đông Dương diễn ra hôm Thứ Sáu 20/04 tại Hà Nội, do Bệnh Viện K và Viện Ung Thư Quốc Gia Việt Nam tổ chức. Diễn đàn có sự tham gia của các chuyên gia ung thư của Lào, Cambodia và Viện Nghiên Cứu Ung Thư Châu Âu.
Theo báo cáo của Tổ Chức Y Tế Thế Giới, trong khoảng 57 triệu trường hợp tử vong năm 2008, có 36 triệu trường hợp, tức 63%, là do bệnh không lây nhiễm, bao gồm ung thư. Ung thư đang trở thành gánh nặng lớn tại các các nước đang phát triển. Tại diễn đàn, Phó giáo sư Tiến sĩ Trần Đắc Phu, cục trưởng Cục Y Tế Dự Phòng, Bộ Y Tế CSVN cho rằng các bệnh không lây nhiễm hiện chiếm khoảng 2/3 tổng số gánh nặng bệnh tật và tử vong ở Việt Nam. Đây cũng là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong, trong số này tử vong do ung thư chiếm 18%.
Ung thư và các bệnh không lây nhiễm khác là nguyên nhân chính dẫn đến quá tải bệnh viện, trong khi chi phí điều trị ung thư cao gấp nhiều lần các bệnh khác.
Theo Tiến sĩ Trần Văn Thuấn, phần lớn người bị bệnh ung thư đến khám và điều trị ở giai đoạn muộn, nên việc điều trị càng khó khăn và tốn kém.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment