Thursday, January 25, 2018

Dân biểu California chất vấn Facebook về việc đồng lõa với bạo quyền CSVN

Dân biểu California chất vấn Facebook về việc đồng lõa với bạo quyền CSVN
Dân Biểu Ash Kalra. Ảnh: Universal News Network
Một dân biểu tiểu bang California vừa gửi cho Tổng giám đốc Mark Zuckerberg của công ty Facebook một bức thư, tố giác nhà cầm quyền CSVN đang sử dụng một đội quân mạng  gọi là Lực Lượng 47, để bịt miệng người bất đồng chính kiến trên trang mạng xã hội phổ biến này.
Trang mạng Courthouse News cho hay như vậy hôm Thứ Tư 24/01. Lực Lượng 47 sử dụng 10,000 người trong quân đội CSVN, để theo dõi các hoạt động trên mạng, và mục đích của lực lượng này được nói là nhằm “đấu tranh chống những quan điểm sai trái trên mạng”. Trong thư gửi ông Zuckerberg, Dân biểu Ash Kalra, theo đảng Dân Chủ từ San Jose, cáo buộc công ty truyền thông xã hội khổng lồ là làm theo những yêu cầu của Lực Lượng 47.
Theo tổ chức Human Rights Watch, Facebook đã đóng ít nhất 159 trương mục của người Việt Nam trong năm 2017. Việt Nam hiện có hơn 64 triệu người sử dụng Facebook, đứng thứ 7 thế giới.
Dân biểu Kalra cho biết, các cử tri gốc Việt của ông tin rằng Facebook biết về Lực Lượng 47, và đang hoặc đồng lõa với hành động của lực lượng này, hoặc đang chủ động hỗ trợ việc xóa bỏ những nội dung trên mạng không thuận lợi với nhà cầm quyền cộng sản.
Ông Kalra hối thúc Facebook nên lắng nghe các nhà hoạt động trên mạng, và bảo đảm những quan điểm không được nhà cầm quyền nước ngoài ưa thích không bị dập tắt. Theo báo mạng Courthouse News, cho đến tối Thứ Tư, Facebook vẫn chưa đưa ra bình luận nào về bức thư của vị dân biểu tiểu bang California.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment