Monday, November 27, 2017

Bị đuổi việc liên quan đến vụ Trịnh Xuân Thanh, ông Hồ Ngọc Thắng kiện cơ quan di trú và tị nạn Đức

Bị đuổi việc liên quan đến vụ Trịnh Xuân Thanh, ông Hồ Ngọc Thắng kiện cơ quan di trú và tị nạn Đức
Một Việt kiều Đức thân cộng, người từng viết bài trên báo Nhân Dân trong nước cố vấn cho nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam rằng chính phủ Đức rồi sẽ quên lãng vụ Trịnh Xuân Thanh, đang đâm đơn kiện Cơ Quan Di Trú Và Tị Nạn Đức BAMF sau khi bị cơ quan này sa thải hồi cuối tháng 8.
Theo tờ Thờibáo.de của người Việt ở Đức, ông Hồ Ngọc Thắng đã kiện BAMF ra Tòa Án Lao Động Geraer. Ông Thắng không phải là một giới chức của BAMF mà chỉ là một nhân viên bình thường. Theo tờ Thờibáo.de, sau 26 năm làm việc tại đây, mức lương tháng của ông vào khoảng vài ngàn euro. Nay đột nhiên ông không còn nhận được đồng lương nào và đang đi tìm việc như khoảng 2.5 triệu người Đức thất nghiệp.
Trước khi BAMF sa thải ông Hồ Ngọc Thắng, báo chí Đức nêu nghi vấn ông này có thể đã lợi dụng vị trí của mình tại cơ quan di trú và tị nạn để đưa ra những “chỉ dẫn” giúp nhóm mật vụ Cộng Sản Việt Nam bắt cóc Trịnh Xuân Thanh ở Berlin hồi tháng 7. Đài phát thanh Làn Sóng Đức hồi tháng 8 còn mô tả ông Thắng là một người “ban ngày thì làm việc trong cơ quan Đức, ban đêm thì hoạt động phục vụ cho Đảng Cộng Sản Việt Nam”.
Ngay sau khi xảy ra vụ Trịnh Xuân Thanh, ông Thắng có bài viết mang tựa đề “Quan hệ ngoại giao Đức-Việt sẽ ra sao sau vụ việc Trịnh Xuân Thanh?” Trong đó ông bác bỏ vụ bắt cóc, nhưng lại “trấn an” nhà cầm quyền cộng sản ở Việt Nam là mọi chuyện rắc rối ở Đức sẽ “chìm trong sự lãng quên”.
Ông Hồ Ngọc Thắng còn là tác giả của bài viết mang tựa đề “Nền dân chủ phương Tây và sự khủng hoảng niềm tin” đăng trên báo Nhân Dân năm 2015. Vì bài viết này, ban biên tập báo Nhân Dân, cơ quan ngôn luận của đảng Cộng Sản Việt Nam, đã trao cho ông Hồ Ngọc Thắng một tấm bằng chứng nhận bài viết đoạt “Giải A”.
Hiện nay trên mạng đang lan truyền một ảnh chụp tấm bằng khen được lộng kiếng được cho là treo trong nhà ông Hồ Ngọc Thắng.
Ảnh: Thờibáo.de
Huy Lam/SBTN

No comments:

Post a Comment