Monday, November 27, 2017

2 công an bị bắt giam trong vụ người dân chết trong đồn công an ở Phan Rang – Tháp Chàm

2 công an bị bắt giam trong vụ người dân chết trong đồn công an ở Phan Rang – Tháp Chàm
Công an tỉnh Ninh Thuận hôm Thứ Sáu cho biết cơ quan điều tra viện kiểm sát nhân dân tối cao đã khởi tố bị can và bắt tạm giam hai công an viên của thành phố Phan Rang – Tháp Chàm là Hồ Bá Đồng và Ngô Văn Sáng về tội dùng nhục hình.
Ngoài ra còn có ba công an viên khác cũng bị khởi tố với tội danh tương tự nhưng cho tại ngoại, là Nguyễn Phạm Việt Hà, Trần Đức Lâm và Vũ Trọng Cường. Các công an viên này đã bị cách hết mọi chức vụ và cấp bậc vì liên quan đến cái chết của anh Võ Tấn Minh, 26 tuổi, tại nhà tạm giam của công an thành phố Phan Rang – Tháp Chàm vào ngày 8 tháng 9.
Theo truyền thông trong nước, anh Minh bị công an tỉnh Ninh Thuận bắt giữ hồi cuối tháng 4 do nghi ngờ vận chuyển heroin.
Vào ngày vừa kể, anh Minh được di lý về công an Phan Rang – Tháp Chàm. Ngay trong buổi chiều hôm đó, anh Minh được tìm thấy tử vong trong nhà tạm giam. Công an Phan Rang – Tháp Chàm nói trong nhà tạm giam của họ đã xảy ra một vụ đánh nhau, và anh Võ Tấn Minh bị đánh trọng thương đến chết. Nhưng gia đình nghi ngờ anh Minh đã bị tra tấn, vì thi thể có nhiều vết bầm cho thấy rõ nạn nhân đã bị trói.
Trước vụ này hai tháng, vào ngày 6 tháng 7, tại nhà tạm giam của công an Phan Rang – Tháp Chàm cũng đã xảy ra vụ người dân chết mờ ám. Nạn nhân, anh Nguyễn Hồng Đê, 26 tuổi, được cho là dùng áo dài tay “tự thắt cổ”.
    Nạn nhân Võ Tấn Minh (Ảnh: RFA)
Huy Lam/SBTN

No comments:

Post a Comment