Thursday, October 19, 2017

Sinh viên tử vong tại trường đại học, phóng viên bị hành hung khi đến tìm hiểu hiện trường

Sinh viên tử vong tại trường đại học, phóng viên bị hành hung khi đến tìm hiểu hiện trường
Vào ngày 18/10, tại trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), một sinh viên tên Nguyễn Thành Long (sinh năm 1988) đã bị tử vong tại chỗ. Nguyên nhân là do một mảnh bê tông từ tầng cao nhất của tòa nhà đại học rơi trúng vào đầu.
Theo trang mạng www.tintuconline.com.vn , cha của nạn là ông Nguyễn Quí Khảm, cho biết Long là một người con hiếu thảo, biết lo cho gia đình. Long vừa đi học, vừa đi làm, hiện là kinh tế chính của gia đình trước khi qua đời. Cái chết đột ngột của Long là một cú sốc lớn đối với gia đình.
Ban giám hiệu trường HURECH có cử người đến dự đám tang để chia buồn với gia đình, nói đây là một tai nạn ngoài ý muốn. Các cơ quan hữu trách đang điều tra để truy cứu trách nhiệm hình sự những người có liên quan.
Thế nhưng, một số phóng viên đến hiện trường tại đại học HUTECH để tìm hiểu sự việc, thì lại bị hành hung một cách khó hiểu. Một phóng viên tên Bùi Tư cho biết một kẻ côn đồ tự nhận là “nhân viên tiếp thị sữa” đã xông vào cướp máy ảnh, điện thoại, xô đẩy phóng viên,  đòi hăm dọa sẽ đập chết nếu tiếp tục tác nghiệp ở đây. Tên “tiếp thị sữa” này còn hành hung 1 phóng viên khác của báo Người Lao Động. Chắc chắn đây không phải là một hành động tự phát, không có chủ ý.
Dư luận mạng xã hội đang đặt nghi vấn, có gì khuất tất trong cái chết của sinh viên Long, mà đã xảy ra kiểu hành xử côn đồ này.
Đoàn Hưng / SBTN

No comments:

Post a Comment