Thursday, October 19, 2017

Gia Lai: Bắt quả tang cơ sở dùng hoá chất tẩy trắng để hấp cá

Các hóa chất không chứng minh được nguồn gốc và cá đã hấp hóa chất bị phát hiện. (Hình: Báo Thanh Niên)
GIA LAI, Việt Nam (NV) – Cơ quan chức năng thành phố Pleiku đã bắt quả tang hai cơ sở kinh doanh dùng hoá chất tẩy trắng công nghiệp để hấp cá bán ra thị trường cho người tiêu thụ mỗi ngày hàng trăm ký.
Ngày 17 Tháng Mười, Phòng Cảnh Sát Môi Trường, công an tỉnh Gia Lai đã lập biên bản xử phạt “Vi phạm hành chính” hai cơ sở dùng hóa chất để hấp cá tại thành phố Pleiku.
Báo Thanh Niên loan tin, trước đó, qua kiểm tra, công an phát hiện hai cơ sở hấp cá của các ông Mai Văn Hiếu, ngụ xã Diên Phú và ông Mai Văn Vĩnh, anh ông Hiếu, ở phường Hội Phú, thành phố Pleiku, đang sử dụng hóa chất để hấp cá.
Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện 7 can hóa chất ghi nhãn Hydrogen pesoxide 5% standard, không có nhãn phụ tiếng Việt, được dùng để tẩy trắng trong ngành dệt, sản xuất giấy, khoáng chất và hóa dầu cũng như xử lý chất thải công nghiệp. Trong đó, có hai can mỗi can khoảng 30kg đã được sử dụng.
Cả ông Hiếu và ông Vĩnh không xuất trình được các giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của loại hóa chất này và cho biết mua số hóa chất trên ở Bình Định với giá 300,000đông/can. Mỗi lần hấp cá sử dụng 0.5 lít  hòa với 100 lít nước và 15kg muối để hấp cá. Cơ quan chức năng cũng phát hiện khoảng 300 kg cá đã hấp hóa chất. (Tr.N)

No comments:

Post a Comment