Friday, June 30, 2017

Hơn 4,000 giáo dân hạt Kỳ Anh tuần hành trước cổng Formosa kêu gọi bảo vệ môi trường


 Hơn 4,000 giáo dân thuộc giáo hạt Kỳ Anh, giáo phận Vinh, hôm Thứ Năm tuần hành về giáo xứ Đông Yên nhằm kêu gọi người dân bảo vệ môi trường, bảo vệ các nạn nhân thảm họa Formosa đồng thời tổ chức lễ kính Thánh Phêro và Thánh Phaolô.
Từ 5 giờ chiều, hàng ngàn giáo dân từ các giáo xứ thuộc giáo hạt Kỳ Anh gồm Đông Yên, Đông Sơn, Mỹ Dụ, Dũ Lộc, Quý Hoà… đã tuần hành trong khi giương cao cờ hội thánh Công giáo cùng các biểu ngữ với nội dung như: “Yêu cầu chính phủ khởi tố Formosa và đồng bọn”, “Formosa get out of Việt Nam”, “Yêu cầu nhà cầm quyền tống cổ Formosa” và “Blogger Mẹ Nấm vô tội”.
Họ hô vang khẩu hiệu “Formosa cút khỏi Việt Nam” và tuần hành qua khu vực cổng chính nhà máy thép Formosa ở thị xã Kỳ Anh, để tiến về giáo xứ Đông Yên ở xã Kỳ Phương, huyện Kỳ Anh.
Nhà cầm quyền tỉnh Hà Tĩnh đã huy động các lực lượng công an, cảnh sát cơ động, cảnh sát giao thông và xe chuyên dụng đến theo dõi và kiểm soát tình hình.
Đến khoảng 6 giờ chiều, Linh Mục Đoàn giáo hạt Kỳ Anh và hơn 4,000 người dân cùng hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho công lý và hoà bình cũng như cho các nạn nhân chịu thảm hoạ môi trường ngay tại Quảng trường Thánh Phero thuộc giáo xứ Đông Yên.
Trong bài giảng của mình, Linh mục Bùi Khiêm Cường, quản xứ Đông Sơn (Đông Yên mới) nói: “Quả là dân tộc chúng ta đang sống trong tình cảnh ngàn cân treo sợi tóc, tương lai của chúng ta và con cháu của chúng ta sẽ đi về đâu.  Dân tộc Việt Nam sẽ sống ra sao nếu tất cả mọi người điều thờ ơ và vô trách nhiệm, sự vô cảm của con người đã và đang làm cho lương tâm bị sói mòn và vụ trụ này chết dần đi.
Chính quyền thay vì bảo vệ người dân lại chống lại nhân dân và chống lại sự gì tốt đẹp và sự thật. Vì thiếu tình người mà người ta lại bán rẻ lương tâm, vì thiếu tình người mà người ta lại bán rẻ dân tộc, bán rẻ đồng bào của mình, vì lợi ích của một phe nhóm hay đảng phái”.
(Ảnh: Tin Mừng Cho Người Nghèo) 
Nguyên Nguyễn / SBTN

No comments:

Post a Comment