Tuesday, June 20, 2017

Giảng viên đại học bán đất cho con du học vì không tin giáo dục Việt Nam

Giảng viên đại học bán đất cho con du học vì không tin giáo dục Việt Nam
Ảnh: VietNamNet Bridge
Dư luận trong nước cách đây hơn một tuần xôn xao về vụ một giảng viên đại học quyết định bán đất để chuẩn bị cho con du học nước ngoài.
Giảng viên này là ông Võ Viết Cường, dạy tại trường Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật ở Sài Gòn. Báo mạng VietNamNet hôm Thứ Ba 20/06 kể lại câu chuyện của ông Cường trong ấn bản tiếng Anh, cho biết con trai cả của ông Cường đang học lớp 8, và ông dự trù gửi con ra nước ngoài du học khi cậu vào lớp 10. Ông Cường đã bán một mảnh đất rộng 110 mét vuông với giá 2 tỉ đồng Việt Nam (gần 90,000 Mỹ kim) để chuẩn bị cho con đi du học.
Lý do khiến giảng viên đại học đi đến quyết định này là ông không tin tưởng nơi hệ thống giáo dục của Việt Nam. Ông cho biết vẫn thường xuyên theo dõi việc học của các con ở trường, và nghe chúng than phiền về nhiều vấn đề. Có lần ông định đến gặp hiệu trưởng, nhưng ông lại đổi ý vì cho rằng gặp thì càng bất lợi hơn. Ông Cường nói không chắc con ông sau khi tốt nghiệp ở nước ngoài có muốn trở về Việt Nam hay không. Nhưng ông nói, rõ ràng giáo dục ở nước ngoài tốt hơn giáo dục Việt Nam.
Theo một báo cáo về giáo dục của Diễn Đàn Doanh Nghiệp Việt Nam, hiện có khoảng 110,000 học sinh và sinh viên Việt Nam du học ở 47 quốc gia. Người Việt Nam trong nước chi khoảng 3 tỉ Mỹ kim mỗi năm cho con cái đi học ở nước ngoài.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment