Tuesday, May 9, 2017

Quỳnh Lưu, Nghệ An đấu tố LM Đặng Hữu Nam

Trần Thảo (Danlambao) - Sau khi tập đoàn gang thép Formosa gây ra nhiễm độc nghiêm trọng ở mấy tỉnh duyên hải miền trung Việt Nam, với sự sắp xếp ăn ý của nhà cầm quyền cộng sản phía sau hậu trường, công ty Formosa chịu bồi thường với giá rẻ mạt 500 triệu usd. Dù vậy, ngư dân ở những khu vực bị nhiễm độc cho tới nay vẫn có rất ít người nhận được số tiền bồi thường ít ỏi, sau khi qua tay những cái tàu há mồm. Formosa vẫn còn đó như một vết thương mưng mủ của dân tộc. Những người chịu trách nhiệm ký giấy phép cho Formosa vào hoạt động tại Vũng Áng, Hà Tĩnh, bây giờ kẻ thì đã hạ cánh an toàn, làm người tử tế, người thì được kiểm điểm rút dây kinh nghiệm, lấy lý do sức khỏe, không còn "phục vụ nhân dân" trong vai trò đại biểu quốc hội. Nói cho cùng, chỉ có thằng dân đen và mấy đời con cháu lãnh đủ cái hậu quả của hệ sinh thái biển bị nhiễm độc.

Hơn một năm qua, nhân dân của Nghệ An, Hà Tĩnh, dưới sự dẫn dắt của Linh Mục Đặng Hữu Nam thuộc giáo xứ Phú Yên, đã liên tiếp xuống đường kêu gọi bảo vệ môi trường biển "Cá cần nước sạch, dân cần minh bạch". Theo thời gian, danh tiếng của LM Đặng Hữu Nam đã vang dội khắp miền đất nước và cả trên thế giới nơi nào có người Việt Nam cư ngụ.

Với ảnh hưởng sâu rộng đó của LM Đặng Hữu Nam, chế độ CSVN không coi ông như cái gai trong mắt, cái dằm trong thịt mới là chuyện lạ! Và dĩ nhiên an ninh CSVN sẽ tìm mọi cơ hội, mọi âm mưu để triệt hạ ảnh hưởng của LM Đặng Hữu Nam.

Trong hai ngày 6 và 7 tháng 5 bộ máy cầm quyền ở Quỳnh Lưu, Nghệ An đã ra sức phối hợp, dụ dỗ, cưỡng bách học sinh, thường dân, cựu chiến binh xuống đường biểu tình để đấu tố LM Đặng Hữu Nam.

Bà Phạm Thị Hải Yến, Chủ tịch Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Quỳnh Lưu, Nghệ An đã đăng đàn kêu gào LM Đặng Hữu Nam phải chấp hành pháp luật Việt Nam, không được kích động nhân dân với ý đồ xấu, dừng ngay mọi hành động chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, và bà Phạm Thị Hải Yến đề nghị nhà cầm quyền phải ngăn chận kịp thời và có biện pháp xử lý LM Đặng Hữu Nam. 

Nói chung nhìn những clip ghi lại cuộc xuống đường được cố ý tạo dựng ra vẻ tự phát chống lại LM Đặng Hữu Nam, người quan sát thấy quả thật bộ máy Quỳnh Lưu Nghệ An đã bỏ khá nhiều công sức và khá nhiều tiền để thực hiện âm mưu triệt hạ LM Đặng Hữu Nam kỳ này.

Nhưng nhờ thông tin mạng mà ai cũng biết cuộc xuống đường biểu tình do Quỳnh Lưu tổ chức chả có gì gọi là tự phát cả! Những em học sinh từ cấp một đến cấp ba ở Nghệ An đã được bà Nguyễn Thị Kim Chi, giám đốc Sở Giáo Dục và Đào Tạo ở Nghệ An, ra lịnh phải tham dự cuộc xuống đường chống LM Đặng Hữu Nam, nếu không đi sẽ không cho thi tốt nghiệp, không cho chuyển cấp và mang điểm xấu hạnh kiểm. Những bà chị, bà mẹ Nghệ An, những cựu chiến binh sống đời đói rách, không được nhà nước ngó ngàng tới, hôm nay có thể tới gặp bà Phạm Thị Hải Yến để lãnh 200 ngàn tiền Hồ, là tiền công trả cho người tham gia biểu tình.

Vào đầu thập niên 50, người CSVN cũng đã từng dùng sách lược kích động quần chúng để đấu tố, tiêu diệt địa chủ và tư sản trong phong trào Cải Cách Ruộng Đất. Thời đó, người nông dân ngu muội bị cái lưỡi dẻo quẹo của người cán bộ CS dụ dỗ về một khả năng được chia đất, chia tài sản của những địa chủ , tư sản v.v... mà tham gia ném đá, tố điêu trong những phiên tòa đấu tố. 

Ngày nay, cán bộ CS như bà Phạm Thị Hải Yến và bà Nguyễn Thị Kim Chi không thể nào làm y hệt như những cán bộ CS thập niên 50. Không ai còn lạ gì bản chất xảo trá, ác độc của CSVN, vì thế không ai còn tin vào bất cứ hứa hẹn nào của chế độ. Tất cả được tính bằng tiền mặt cho nó gọn! Chính vì tính chất thực dụng này mà có nhiều sự kiện cười ra nước mắt. Có chổ trả tiền đi biểu tình là 200 ngàn, có chỗ chỉ trả 50 ngàn, vì thế có nơi người tham gia biểu tình khá đông, có nơi thì lèo tèo bởi người ta nghĩ 50 ngàn thì chả bỏ bèn gì! Với tình hình thực tế như vậy, nếu ông nhà nước chịu chơi, bỏ ra 500 triệu usd bằng số tiền Formosa bồi thường, mướn người đi biểu tình đấu tố LM Đặng Hữu Nam thì ông Linh Mục hẳn cũng mệt cầm canh chứ chả chơi!

Nhưng phải công nhận LM Đặng Hữu Nam là vị chủ chăn tuyệt vời, đúng là môn đệ của Chúa. Quỳnh Lưu tổ chức biểu tình đấu tố ông, mấy cán bộ, công an, an ninh mặt mày hầm hừ, muốn ăn tươi nuốt sống ông, vậy mà LM Đặng Hữu Nam lại hướng dẫn bà con trong giáo xứ Phú Yên đặt bàn tiếp nước cho những người tham gia biểu tình. LM Đặng Hữu Nam không lo sợ tiếng tăm của mình bị lôi xuống bùn nhơ, mà lại lo sợ những người tham gia biểu tình khát nước, không có nước thấm giọng, tiếng hô khẩu hiệu không lớn!


Trả lời thắc mắc của người dân về vụ này, LM Đặng Hữu Nam cho biết ông không đồng ý với nội dung của các khẩu hiệu đấu tố, nhưng ông hoan nghênh tinh thần công khai trình bày ý kiến theo luật pháp hiến định.

Cái này thì hơi kẹt à nha! Hiến Pháp Việt Nam không có luật ngăn cấm biểu tình, nhưng lâu nay chế độ CSVN cứ dùng luật rừng, ngăn sông cấm chợ, không cho tụ tập đông người, chứ đừng nói chi tới vụ biểu tình, bày tỏ chính kiến. Nhưng bây giờ Quỳnh Lưu, Nghệ An phá rào, giương cao ngọn cờ đầu, đi biểu tình rầm rộ như thế mà đảng viên, cán bộ, an ninh, công an tham gia hà rầm. Từ nay những người đấu tranh cho quyền làm người, đòi tự do dân chủ, đòi công lý xã hội cứ thế mà biểu tình, không có gì phải sợ, nhất định sẽ được an ninh, công an giữ gìn trật tự, có khi Hội Liên Hiệp Phụ Nữ các nơi còn tổ chức tiếp nước dọc đường ấy chứ!

Nên mới nói không có cái dại nào giống cái dại nào. Không biết sau cuộc biểu tình đấu tố LM Đặng Hữu Nam, đảng ủy Quỳnh Lưu, Nghệ An kiểm điểm và rút được cái dây kinh nghiệm gì?

Đảng ủy muốn tổ chức cuộc biểu tình với hình thức nhân dân tự phát, đứng lên chống LM Đặng Hữu Nam, mà có thằng nào, con nào chịu tham dự không công? Đưa chúng 50 ngàn tiền công, chúng còn không thèm ngó đến nửa con mắt, ở đó mà tham dự không công! Thế thì còn gì ý nghĩa nhân dân tự phát? Tin tức Giám đốc Sở Giáo Dục và Đào Tạo Tỉnh Nghệ An Nguyễn Thị Kim Chi ra lịnh cưỡng bách học sinh từ cấp một tới cấp ba tham gia biểu tình tràn lan trên các trang mạng. Tin tức bà Phạm Thị Hải Yến, chủ tịch hội liên hiệp phụ nữ Quỳnh Lưu trả tiền công tham gia biểu tình rõ ràng đến từng chi tiết. Tất cả những sự thật vừa kể đã khiến cho ý đồ của Đảng Ủy Quỳnh Lưu rơi vào tình trạng trớt huớt. 

Đảng Ủy Quỳnh Lưu bỏ ra nhiều công sức và tiền bạc để triệt hạ ảnh hưởng của LM Đặng Hữu Nam, nhưng uy tín và tiếng tăm của vị Linh Mục này không sứt mẻ tí nào, lại còn được lòng dân vì đã cung cấp nước uống miễn phí cho người biểu tình. Đúng là bắt trộm gà không được còn mất thêm nắm thóc!

Điều tốt đẹp mà đảng ủy Quỳnh Lưu Nghệ An đã làm được trong cuộc biểu tình chống LM Đặng Hữu Nam trong hai ngày 6 và 7 tháng 5 vừa qua ,đó là đã tạo được tiền lệ tự do biểu tình.Từ nay những người yêu chuộng tự do, dân chủ, muốn lên tiếng trước những bất công xã hội, có thể noi theo gương ngọn cờ đầu của Quỳnh Lưu, Nghệ An, cứ việc tổ chức biểu tình, nhất định lực lượng an ninh, công an sẽ bố trí giữ an ninh trật tự, các hội liên hiệp phụ nữ sẽ đặt bàn tiếp nước dọc đường để giải khát cho những người nặng lòng vì dân tộc, đất nước. Hoan hô đảng ủy Quỳnh Lưu, Nghệ An một phát!

9/5/2017

No comments:

Post a Comment