Thursday, April 13, 2017

Quốc hội CSVN lại trì hoãn luật về hội

Quốc hội CSVN lại trì hoãn luật về hội
Ảnh: vusta.vn
Một số đại biểu quốc hội cộng sản Việt Nam hôm Thứ Năm 13/04 lên tiếng chỉ trích chương trình làm luật năm 2017 do ủy ban Pháp Luật đề ra không có luật về hội.
Dự luật về hội lẽ ra được xem xét để thông qua trong tháng 6 tới đây, nhưng nay bị lấy ra khỏi nghị trình vì “quá phức tạp”. Diễn biến này không có gì bất ngờ, bởi vì quốc hội cộng sản Việt Nam từng nhiều lần rút lại luật biểu tình, một dự luật khác được cho là có thể mở rộng các quyền dân sự của người dân Việt Nam.
Báo Dân Trí dẫn lời phó chủ tịch quốc hội Uông Chu Lưu nói rằng cần phải giải thích rõ việc đưa luật vào nghị trình rồi lại rút ra. Đại biểu Nguyễn Thanh Bình từ tỉnh Quảng Nam nói rằng luật về hội đã được quốc hội cho ý kiến rồi, do đó nếu không đưa vào chương trình năm 2017 để thông qua, thì phải đưa vào chương trình năm 2018 chứ “không thể rút luôn”.
Đại biểu Phạm Văn Hòa, một thành viên trong ủy ban Pháp Luật, cho biết cử tri rất nôn nóng về vấn đề luật về hội đã “năm cơm, bảy cháo” rồi mà cuối cùng dừng lại. Vị đại biểu từ tỉnh Đồng Tháp cũng nhắc đến trường hợp luật biểu tình bị rút lại trước đây. Theo ông Hòa, các cuộc biểu tình đã xảy ra ở nhiều nơi mà nhà nước không có luật lệ để giải quyết. Điều này dẫn đến hiện tượng ngay cả báo chí cũng không dám nhắc đến. Ông nêu ví dụ cuộc tuần hành ở Hà Tĩnh “báo chí thì nói ít mà mạng lại bàn nhiều”, khiến dư luận hoang mang nghi vấn.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment