Saturday, April 29, 2017

Các trường quốc tế chống những môn học bắt buộc do Bộ Giáo Dục CSVN ấn định

Các trường quốc tế chống những môn học bắt buộc do Bộ Giáo Dục CSVN ấn định
Chương trình học cho các học sinh Việt Nam tại các trường quốc tế trong nước sẽ phải bao gồm những môn bắt buộc do Bộ Giáo Dục Và Đào Tạo CSVN ấn định.
Đó là điều khoản trong một dự thảo nghị định về giáo dục, đang bị nhiều đại diện của các trường quốc tế ở Việt Nam chống đối. Báo mạng VietNamNet Bridge hôm Thứ Sáu 28/04, dẫn lời Phó giáo sư Tiến sĩ Hồ Thúy Ngọc từ Đại học Ngoại Thương Hà Nội, nhận định rằng đòi hỏi về các môn học bắt buộc sẽ là một rào cản để học sinh Việt Nam được theo học những chương trình học nước ngoài.
Nói chuyện tại một buổi hội thảo về dự thảo Nghị định về hợp tác, đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục diễn ra trước đây trong tháng 4, Tiến sĩ Ngọc cho biết các đối tác nước ngoài tin rằng nội dung bắt buộc do nhà chức trách CSVN ấn định sẽ bóp méo chương trình học sẵn có của họ. Bà nói rằng, họ là người trao bằng cho sinh viên tốt nghiệp, cho nên họ muốn sinh viên theo sát chương trình học của trường.
Ông Nguyễn Xuân Đậu từ Đại Học Kinh Doanh Và Công Nghệ thì cho biết, các đối tác nước ngoài tỏ ra không quan tâm đến chương trình học của Việt Nam. Một đại diện nước ngoài từ Diễn Đàn Doanh Nghiệp Việt Nam cũng cho biết, đòi hỏi về các môn học bắt buộc của Việt Nam rất khó áp dụng đối với họ.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment