Tuesday, March 14, 2017

Tưởng niệm 64 tử sĩ Gạc Ma trên thuyền ở Nghệ An

Tưởng niệm 64 tử sĩ Gạc Ma trên thuyền ở Nghệ An
Một cuộc tuần hành tưởng niệm các tử sĩ Gạc Ma đã tránh khỏi sự đàn áp của công an cộng sản Việt Nam nhờ đã diễn ra trên sông.
Vào lúc 2 giờ 30 chiều Thứ Ba, khoảng 50 nhà hoạt động dân chủ và nhân quyền ở Nghệ An đã có mặt tại xã An Hoà, huyện Quỳnh Lưu. Họ dùng 10 chiếc đò đi trên Lạch Quèn hướng ra biển để cử hành lễ dâng hoa tưởng niệm 64 người lính Việt Nam đã bị tàu hải quân Trung Cộng tàn sát tại đảo Gạc Ma vào ngày này năm 1988.
Phóng viên SBTN tường trình cho biết những người tham dự đã cầm vòng hoa tưởng niệm có in dòng chữ “Tưởng niệm Tử Sĩ Gạc Ma”, treo băng rôn có in dòng chữ “Hoàng Sa – Trường Sa – Việt Nam”, và cầm những biểu ngữ với nội dung “Nhân dân không quên” và cờ ngũ sắc cổ truyền. Đoàn tuần hành bằng thuyền xuất phát từ giáo xứ Phú Yên và đi đến giáo xứ Mành Sơn ở huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, sau đó vòng trở lại.

Tiếp đó, mọi người bắt đầu buổi tưởng niệm chính thức. Nhà hoạt động Nguyễn Thành Huân đã trang trọng đọc diễn văn kỷ niệm và tuyên bố lý do mọi người có mặt trong ngày này. Ông Huân xác định trận chiến bi tráng này đã bị lãng quên. Không chỉ những người trẻ, mà ngay cả nhiều người lớn tuổi hiện nay cũng không hề nghe đến trận chiến Gạc Ma. Nhiều người chỉ biết đến trận chiến này khi xem đoạn video thảm sát 64 chiến sĩ Việt Nam do chính Trung Cộng đưa lên Internet.
IMG_2025



Nguyên Nguyễn / SBTN

No comments:

Post a Comment