Sunday, February 5, 2017

Hơn 1,000 bà con ngư dân Cồn Sẻ biểu tình yêu cầu nhà cầm quyền đền bù thoả đáng

Hơn 1,000 bà con ngư dân Cồn Sẻ biểu tình yêu cầu nhà cầm quyền đền bù thoả đáng
Vào khoảng 13 giờ chiều ngày 05 tháng 02 năm 2016, khoảng hơn 1,000 người dân giáo xứ Cồn Sẻ ở xã Quảng Lộc, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình đã tổ chức tuần hành, biểu tình để yêu cầu nhà cầm quyền địa phương đền bù thoả đáng cho bà con ngư dân.
Anh Mai Văn Tám cho phóng viên SBTN biết: “hôm nay, nhà cầm quyền đã tiến hành chi trả một số khoản đền bù trong vụ thảm hoạ môi trường. Tuy nhiên, còn nhiều khoản mà họ không chi trả cho bà con ngư dân. Đặc biệt, có 14 gia đình có tàu thuyền đánh bắt hải sản không được đền bù thoả đáng nên không chịu nhận. Và toàn bộ người lao động phổ thông cũng không được nhà cầm quyền hỗ trợ tiền thất nghiệp như đã cam kết. Vì vậy mà bà con rất bức xúc nên đã biểu tình để yêu cầu nhà cầm quyền minh bạch trong các khoản đền bù và chi trả đúng như những gì đã hứa với dân”.
Được biết, đông đảo bà con ngư dân đã cầm các banner có biểu ngữ: “yêu cầu cán bộ thôn tôn trọng ý kiến của dân”, “yêu cầu đền bù thoả đáng, minh bạch, công khai”, “chúng tôi sẽ không dừng lại nếu không đền bù thoả đáng”, “chúng tôi không phải là những chú bò nên đừng mị dân”,… và tuần hành quanh khu vực địa phương giáo để bày tỏ chính kiến của người dân.
Nhà cầm quyền đã huy động lực lượng công an xã, cán bộ thôn theo dõi tình hình, yêu cầu người dân giải tán không tụ tập đông người.
Người dân nơi đây nói sẽ tiếp tục biểu tình trong những ngày tới, để yêu cầu nhà cầm quyền địa phương phải đền bù chính đáng thì mới dừng lại.
Kể từ sau thảm hoạ môi trường xảy ra hồi tháng 04/2016 vừa qua do công ty Formosa gây ra đối với bốn tỉnh Miền Trung, bà con ngư dân giáo xứ Cồn Sẻ là một trong những vùng chịu thảm hoạ nặng nề nhất.
IMG_1409
IMG_1413
Nguyên Nguyễn/SBTN

No comments:

Post a Comment