Friday, November 4, 2016

Tương lai nào cho Nguyễn Phú Trọng và Đinh Thế Huynh?!

Những chia sẻ của ông Nguyễn Gia Kiểng về hiện tình chính trị tại Việt Nam và chuyến viếng thăm Hoa Kỳ của Đinh Thế Huynh.

Trần Quang Thành (Danlambao) - Tháng 10 vừa qua đã là một tháng nhiều biến cố phức tạp cho chế độ cộng sản Việt Nam.

Đầu tháng là một cuộc biểu tình của gần 20.000 người trước nhà máy Thép Formosa tại huyện Kỳ Anh. Lần đầu tiên sự phẫn nộ của người dân đã vượt lên trên nỗi sợ.

Giữa tháng là Hội nghị Trung ương 4, Khóa 12 trong đó điểm nổi bật là nỗi lo sợ lớn của ban cầm đầu đảng CSVN trước khuynh hướng mà họ gọi là "tự diễn biến, tự chuyển hóa". Khuynh hướng này đã được nói tới từ lâu nhưng lần này nó có qui mô của một đe dọa sống còn trước mắt. 

Cuối tháng sau chuyến viếng thăm Trung cộng là chuyến viếng thăm Hoa Kỳ của Đinh Thế Huynh, thường trực ban bí thư ĐCSVN. Tại sao lại là Đinh Thế Huynh mà không phải là Trần Đại Quang, hay Nguyễn Xuân Phúc, hoặc Phạm Bình Minh? Và tại sao cuộc thăm viếng này lại diễn ra một tuần trước khi nước Mỹ bầu một tổng thống mới. Chuyến đi này có ý nghĩa gì và đã đạt được nhũng kết quả nào?

Nhà báo Trần Quang Thành đã có cuộc trò chuyện với ông Nguyễn Gia Kiểng, ủy viên thường trực ban lãnh đạo Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên.

Nội dung như sau - Mời quí vị cùng nghe:



05.11.2016

Trần Quang Thành
danlambaovn.blogspot.com

No comments:

Post a Comment