Saturday, November 12, 2016

Thủ tướng CS Nguyễn Xuân Phúc mong Việt kiều giúp quê hương

Tư liệu - Thủ tướng Việt Nam ông Nguyễn Xuân Phúc.
Tư liệu - Thủ tướng CS Việt Nam ông Nguyễn Xuân Phúc. 

Theo VOA-13-11-2016
Hôm 12/11, truyền thông nhà nước dẫn lời Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài năm 2016, khuyến khích mỗi kiều bào nên là một đại sứ của Việt Nam tại nước ngoài.
"Mỗi kiều bào hãy là một đại sứ VN trong mắt bạn bè quốc tế, đồng thời hướng về quê hương bằng những hành động thiết thực, phù hợp"
Đây là lần thứ ba Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài được tổ chức tại Sài gòn (TP. HCM), qui tụ khoảng 500 Việt kiều hoạt động trong các lĩnh vực khác nhau với mục đích đóng góp ý kiến phát triển thành phố nói riêng và Việt Nam nói chung.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi sự đóng góp của kiều bào, tùy khả năng, điều kiện để cùng xây dựng thành phố Sài gòn (TP.HCM) “văn minh, hiện đại, nghĩa tình.” Theo VnExpress, ông Phúc cũng khẳng định quyết tâm đổi mới, xây dựng chính phủ liêm chính nhằm thu hút, phát huy nguồn lực từ người Việt ở nước ngoài.
Kiều hối
Theo báo cáo "Migration and Remittances Factbook 2016" của Ngân hàng thế giới (WB), trong năm 2015, Việt Nam đón lượng kiều hối lên tới 12,25 tỷ USD, đứng thứ 11 trên thế giới. Trong đó Mỹ là nguồn kiều hối lớn nhất của Việt Nam trong năm 2015 với 7 tỷ USD.
Theo ông Sử Ngọc Anh, giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. HCM, hiện có 122 dự án đầu tư của Việt kiều tại thành phố này, với số vốn trên 260 triệu USD. Đây cũng là nơi thu hút lượng kiều hối lớn nhất, chiếm từ 45 -55% tổng lượng kiều hối trên cả nước.

No comments:

Post a Comment