Saturday, September 3, 2016

Vỡ nợ tại Nam Định: Cán bộ lừa cả gia đình người bị thần kinh

Theo Người Đưa Tin-03.09.2016 | 07:31 AM

Số người mà ông Tiên vay mượn ở hầu hết các xã Nghĩa Sơn, Nghĩa Trung…, trong số đó, có những hộ gia đình thuộc diện chính sách, nghèo và thậm chí có hộ gia đình bị thần kinh.

Sau khi ông Tiên bỏ trốn, những người dân đã làm đơn trình báo cơ quan chức năng.
Tin tức vợ chồng ông Phạm Duy Tiên, cán bộ xã Nghĩa Trung, huyện Nghĩa Hưng, Nam Định ôm tiền bỏ trốn khiến gần trăm người như ngồi trên đống lửa. Họ bức xúc khi bị vợ chồng ông Tiên “ẵm” số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng.
Số người mà ông Tiên vay mượn ở hầu hết các xã Nghĩa Sơn, Nghĩa Trung…, trong số đó, có những hộ gia đình thuộc diện chính sách, nghèo và thậm chí có hộ gia đình bị thần kinh.
Không những thế, vay mượn anh em bạn bè xong, ông Tiên con nhờ họ vay mượn bên ngoài cho. Giờ ông Tiên bỏ trốn, nhiều người có nguy cơ mất trắng số tiền cho vay, thậm chí nhiều người trở thành con nợ của người khác.
Bức xúc với việc ông Tiên ôm tiền bỏ trốn, nhiều người đã đứng ra làm đơn gửi các cơ quan chức năng tố cáo vợ chồng ông Tiên mong sẽ được giúp đỡ.
Trao đổi với PV, bà Trần Ngọc B. trú tại xã Nghĩa Trung, cho ông Tiên vay hơn 1 tỷ đồng bức xúc cho biết, gia đình chị với chỗ ông Tiên là thân thiết nên mới tin tưởng như vậy.
“Chúng tôi chơi với nhau nên ông Tiên nói là mượn, không những thế, ông Tiên còn là người yêu cũ của tôi nên càng không nghĩ người yêu cũ đi lừa nhau nên mới bị như vậy”, bà B. cho hay.
Theo người dân nơi đây cho biết, ông Tiên vay không từ một ai, từ người giàu cho đến người nghèo. Có người không quen biết thì ông Tiên lại nhờ người khác vay hộ. Đáng nói, trong số những người cho vay thì có gia đình bị thần kinh, nghèo khó.
Ông Phạm Văn Đ. xã Nghĩa Trung gia đình nghèo khó, con cái bị thần kinh giờ ông Tiên vay tiền xong rồi bỏ trốn khiến gia đình bà lâm vào cảnh lao đao, không biết lấy gì mà trả nợ.
“Gia đình tôi khổ lắm, giờ bị ông Tiên lừa rồi bỏ trốn giờ tôi không biết phải làm sao. Gia đình tôi đứng tên để cho ông Tiên vay tiền của nước sạch, hộ nghèo chứ chúng tôi có biết gì đâu. Giờ hoàn cảnh tôi quá khó khăn, gia đình nghèo khó, một cháu tàn tật, con gái lấy chồng giờ lại bị bỏ, con đẻ ra chúng tôi phải nuôi. Gia đình tôi mong các cơ quan giúp đỡ chứ bây giờ làm gì có tiền mà trả”, ông Đ. cho hay.
Trong số những người cho ông Tiên vay tiền, nhiều người là chỗ anh em, bạn bè thân thiết cho vay không có giấy tờ gì nên không nói ra. Có những gia đình quen biết, ông Tiên nói là vay nóng rồi trả luôn thế nhưng nhưng rồi mãi không thấy trả khiến vợ chồng cãi chửi nhau.
“Tôi cho vay ông Tiên tổng là 600 triệu đồng, vì là bạn bè với nhau. Ngoài ra, chỗ anh em bạn bè thân tình nên đi vay hộ hơn 500 triệu đồng và không có giấy tờ. Giờ phải đi trả nợ cho người ta. Lúc đó, ông Tiên nói là vay được vay hộ rồi một vài tháng trả, giờ cuối cùng lại như thế”, Hoàng Văn T., xóm 1, xã Nghĩa Trung cho biết.
Trước đó, ông Phạm Duy Tiên (SN 1972) trú tại xã Nghĩa Trung, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định, cán bộ tư pháp xã Nghĩa Trung đã cùng vợ con ôm tiền tỷ của dân bỏ trốn khiến người dân khiến người dân bức xúc.
Qúa trình điều tra PV thu thập được nhiều thông tin bất ngờ về vụ việc này. Ông Tiên là người như thế nào? Cuộc trốn chạy của gia đình ra sao và vì sao những nạn nhân của ông Tiên đến quá nửa không dám đứng ra tố cáo?
Bức thư nhận lỗi của ông Tiên gửi về UBND xã Nghĩa Trung thực hư như thế nào, mời độc giả tiếp tục theo dõi trên báo Người Đưa Tin.
(Còn nữa)
Nhóm PVĐT


No comments:

Post a Comment