Thursday, July 28, 2016

Bão làm đổ cây, hợp tác xã đòi phạt tiền dân

Bão làm ngã cây đè trúng đường dây điện khắp nơi. (Hình: báo điện tử VNMedia)
Bão làm ngã cây đè trúng đường dây điện khắp nơi. (Hình: báo điện tử VNMedia)
VĨNH PHÚC (NV) – Cây bạch đàn bị bão quật đổ vào đường dây điện của hợp tác xã Ðiện An Lập ở huyện Phúc Yên, thay vì phải tự giải quyết thì ông chủ nhiệm lại bắt người dân trả công và dọa cắt điện cả làng.
Tố cáo đến báo điện tử VNMedia, gia đình bà Vũ Thị Tú, thôn Miếu Gỗ, xã Ngọc Thanh, huyện Phúc Yên, tức giận cho biết, sáng ngày 28 tháng 7, sau trận mưa bão, cây bạch đàn trước cửa nhà bị đổ vào đường dây điện của thôn, gây mất điện.
Sau khi sự việc xảy ra, ông Bình, chủ nhiệm hợp tác xã Ðiện An Lập đã đến gặp gia đình và đề nghị “giải quyết nội bộ” vụ việc. Theo đó, gia đình phải bồi thường 1.5 triệu đồng “tiền phí khắc phục đường dây.” Nếu không đồng ý nộp tiền, hợp tác xã sẽ phạt theo luật là 10 triệu đồng. Thậm chí, nếu kiện cáo, thì sẽ cho cắt điện toàn bộ thôn.
Lo sợ cả thôn bị cắt điện, bà Tú đã vay mượn tiền trực tiếp đưa cho ông Bình, song ông này không ghi bất cứ hóa đơn chứng từ nào.
“Cây bạch đàn nhà tôi trồng nằm ngoài hành lang bảo vệ an toàn lưới điện từ trước khi lắp đặt đường dây này. Ðây là việc không ai mong muốn, vì vậy các cơ quan liên quan phải có trách nhiệm giúp người dân. Ðằng này, họ lại vòi vĩnh, yêu cầu người dân phải nộp tiền,” bà Tú phúc trình trong đơn tố cáo.
Thế nhưng nói với phóng viên VNMedia, ông Bình phủ nhận hoàn toàn việc nhận tiền của gia đình bà Tú. Ðể xác định sự việc, phóng viên liên hệ tiếp với lãnh đạo Sở Công Thương Vĩnh Phúc và lãnh đạo huyện Phúc Yên, nhưng chưa nhận được phản hồi. (Tr.N)

No comments:

Post a Comment