Wednesday, March 23, 2016

Bí thư huyện đào hầm để “hưởng già”?

Ông Bríu Liếc- Bí thư huyện ủy Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) từ nhiều năm qua đã cho đào căn hầm ngay trong phần đất của mình. Nhưng đến tận ngày hôm nay mọi chuyện mới vỡ lỡ. Lý giải về việc đào hầm, ông Bí thư cho biết là dùng để chứa rượu, đến khi về hưu rủ bạn bè đến nhậu nhẹt cho vui.
Ảnh: Người Lao Động
Từ lâu nay, trên địa bàn tỉnh Tây Giang xảy ra tình trạng đào vàng vô tội vạ.  Nhiều người dân cho rằng, ông Bí thư cho đào hầm chính là phục vụ cho mục đích tìm vàng trái phép. Căn hầm mà ông Bí thư cho đào dài khoảng 100m, chiều cao khoảng 2m, rộng 1,5m có sức chứa hàng trăm người. Bên trong có rất nhiều ngõ ngách cứ như là hầm đào vàng.
Song, ông Bí thư Bríu Liếc một mực phủ nhận tin đồn này, ông nói với phóng viên báo Đất Việt: "…Thật sự tôi không hiểu vì sao dạo này họ hay khích tôi ghê. Tôi đang tập trung việc lo cho dân, Ủy viên Trung ương đảng thì tôi cũng rút, tôi đào hầm chứa rượu để tăng gia chứ có chi đâu mà. Đất của nhà, đất của vườn thì tôi làm chứ nếu có vàng bạc lấy cũng được chứ có chi đâu mà. Mà đâu có vàng, mà có vàng thì ai đi làm chuyện này. Người ta lạ thật…". Ông nói tin đồn xuất phát từ những người muốn hãm hại, mà không ai khác chính là những đồng chí của ông.
Để tăng thêm phần thương cảm, ông Bí thư huyện ủy Tây Giang còn cho biết, sở dĩ ông phải nấu rượu là để nuôi con. Ông nấu rượu nuôi heo, chứ với đồng lương ít ỏi không thể nào nuôi được 7 đứa con. Không biết có thể cảm thông được với ông Bí thư hay không nhưng người dân ở huyện Tây Giang thừa biết căn biệt thự của ông Bí thư thuộc hàng to nhất vùng.
Cũng theo người dân cho biết, việc đào hầm đã dừng lại khoảng vài tháng nay kể từ khi diễn ra Đại hội đảng bộ tỉnh Quảng Nam, lúc đó có đoàn lãnh đạo tỉnh lên làm việc tại huyện Tây Giang.
Trong khi ông Bríu Liếc một mực nói mình không vi phạm luật pháp, thì ông Zơ Râm Buôn, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Tây Giang, thuộc cấp của ông Bríu Liếc nói không hề biết việc ông Bí thư đào hầm chứa rượu. Ông Bríu Liếc đào hầm từ năm 2009 không hề xin phép cơ quan có trách nhiệm.
Trước việc ông bí thư huyện cho đào hầm để chứa rượu hưởng già, ông Phan Việt Cường- phó bí thư thường trực tỉnh Quảng Nam nói sẽ cho người lên để kiểm tra. Cũng theo ông Cường, không hề có chuyện cho phép đào hầm. Mà ngay khi trong đất của ông Bríu Liếc có vàng, cũng phải xin phép.
03/23/2016 - 07:11
Ngọc Quân/SBTN

No comments:

Post a Comment