Wednesday, January 13, 2016

Hệ thống mạng phi trường Tân Sơn nhất bị chiếm- hacker tung video nói xấu lãnh đạo

Một đoạn video dài khoảng 5 phút đã được chen vào màn hình quảng cáo tại phi trường Tân Sơn Nhất. Theo nguồn tin của chúng tôi cho biết, nội dung đoạn video có nói đến một vị lãnh đạo trong chính quyền CSVN. Tuy nhiên, nguồn tin không cho biết đó là vị lãnh đạo nào.
Màn hình tại phi trường Tân Sơn Nhất có đoạn video nói xấu lãnh đạo CSVN
Rất nhiều tờ báo trong nước vào chiều ngày 13/1 đều cho đăng tải tin tức này. Vậy nhưng, ngay sau khi được đăng lên, các tờ báo đều nhận được chỉ thị phải gỡ bỏ nội dung bài báo xuống. Dẫu vậy, độc giả vẫn tìm được trên bản Cache của Google.
Nội dung của bài báo cho hay, vào khoảng 17h45 ngày 12/1, màn hình quảng cáo đặt giữa cửa ra máy bay số 7 và số 8 của nhà ga đi nội địa tại phi trường Tân Sơn Nhất bỗng dưng không chạy chương trình quảng cáo. Thay vào đó là đoạn video có nội dung tố cáo, bôi xấu một vị lãnh đạo chính quyền. Bản Cache bài báo của tờ Người Lao Động cho biết thêm, đoạn video đó được truyền từ Youtube nhưng do âm thanh và hình ảnh khá nhỏ nên không phải hành khách nào cũng biết.
Một lãnh đạo phi trường Tân Sơn Nhất giấu tên cho hay, hệ thống máy tính của phi trường đã bị ảnh hưởng và bị can thiệp. Tuy nhiên, sự can thiệp này không hề làm ảnh hưởng đến các chuyến bay quốc tế và quốc nội tại đây.
Vị lãnh đạo này cũng không cho biết mức độ can thiệp, thiệt hại và thời lượng bị khống chế là bao lâu nhưng ông cho biết ngay sau khi vụ việc xảy ra, ông đã báo cáo với các chuyên gia điện toán cùng với công an để họ kịp thời điều tra.
Vị lãnh đạo này nói: "Vì công an đang làm nên chưa thể thông tin gì thêm"
Báo VTC dẫn lời vị lãnh đạo giấu tên cho biết thêm: "Sự việc diễn ra trong vài phút, toàn bộ các màn hình bị đưa thông tin xấu giống như trên mạng internet rồi sau đó toàn bộ hệ thống màn hình bị tắt điện và không hiện thông tin gì thêm trong suốt thời gian sau đó".
Sự việc diễn ra trong thời điểm đảng CSVN đang chuẩn bị cho cuộc bầu bán vào vị trí "tứ trụ triều đình". Dư luận càng cho rằng đây là một cách mà các lãnh đạo CSVN muốn triệt hạ, bôi bẩn nhau.
 01/13/2016 - 07:33
Ngọc Quân/SBTN

No comments:

Post a Comment