Sunday, December 20, 2015

Xây chi nhánh ‘hỗ trợ nông dân’ 30 tỷ để... bỏ hoang

PHÚ YÊN (NV) - Chi nhánh trung tâm Hỗ Trợ Nông Dân-Nông Thôn khu vực miền Trung-Tây nguyên do Trung Ương Hội Nông Dân chi ra khoảng 30 tỷ đồng ở thành phố Tuy Hòa ngày càng hoang tàn.

Cây cỏ mọc đầy ở chi nhánh trung tâm hỗ trợ nông dân nông thôn miền Trung-Tây nguyên (Hình: Tuổi Trẻ)

Theo báo Tuổi Trẻ, chi nhánh trung tâm này được khánh thành vào cuối tháng 3 năm 2011, trên khu đất 4.7 héc ta. Công trình có khối nhà dịch vụ cao bốn tầng, có phòng hội thảo, đào tạo tin học, câu lạc bộ... và khối nhà hai tầng làm hội trường, nhà ăn.

Thế nhưng hiện nay, cổng chính ở phía bắc luôn đóng kín vì cửa sắt lớn đã bị han gỉ, không thể mở được, phải đi bằng lối cổng phụ. Cây cỏ mọc um tùm trước sân.

Ở khối nhà bốn tầng (tầng trệt để trống) có 38 phòng nghỉ, sức chứa khoảng 100 khách nhưng vắng hoe, nhiều mảng sơn mặt tiền đã bong tróc. Còn khối nhà làm hội trường và nhà ăn phía sau thì cửa đóng then cài. Bên trong nhà khách đồ sộ này chỉ có một mình bà Hạnh, nhân viên kế toán của chi nhánh trung tâm.

“Chi nhánh ở xa trung tâm thành phố Tuy Hòa quá, quanh vùng này cũng vắng vẻ, không có dịch vụ ăn uống hay giải trí gì nên hầu như quanh năm suốt tháng không đón tiếp được khách nào,” bà Hạnh cho biết.

Theo bà Hạnh, trong vài năm đầu mỗi năm cũng có một vài hoạt động của Trung Ương Hội Nông Dân Việt Nam tổ chức, thỉnh thoảng có một số đoàn khách ở Tây Nguyên đến lưu trú. Nhưng đã hai năm nay không có sự kiện nào.


Hiện nơi này ngoài bà Hạnh, còn có một nhân viên buồng phòng và một bảo vệ, chủ yếu để gìn giữ tài sản. (Tr.N)
 12-19-2015 3:57:53 PM 

No comments:

Post a Comment