Saturday, October 3, 2015

Con gái thủ tướng ‘không có quốc tịch Mỹ’

Bạn đọc Danlambao - Mạng xã hội vừa xuất hiện một lá thư được cho là của bà Nguyễn Thanh Phượng – con gái thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng công bố nhằm phản bác các thông tin nói rằng bà này đã nhập quốc tịch Mỹ.

Bức thư ghi rõ người nhận là 3 vị giáo sư – tiến sỹ từng giữ chức viện trưởng, trưởng khoa thuộc học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, gồm các ông: Lưu Văn Sùng, Đỗ Thế Tùng, Nguyễn Đình Kháng.
Trong đó, bà Phượng nhấn mạnh: “Cháu là người Việt Nam, quốc tịch Việt Nam. Cháu không có quốc tịch Mỹ như các bác đã gửi đơn tố cáo”.
Trước đó, xuất hiện một số thông tin cho rằng bà Phượng đã chuyển sang nhập quốc tịch Mỹ sau khi kết hôn cùng ông Nguyễn Bảo Hoàng, vốn là một doanh nhân người Mỹ gốc Việt.
Ông Nguyễn Bảo Hoàng là con trai của ông Nguyễn Bang, một cựu viên chức Việt Nam Cộng Hoà sang Mỹ tị nạn từ năm 1975.
Những tin đồn như trên đã được một số đảng viên lão thành lợi dụng triệt để nhằm tấn công vào gia đình thủ tướng đương nhiệm Nguyễn Tấn Dũng - ứng cử viên cho chức tổng bí thư tại đại hội đảng 12 sắp tới.
Con thủ tướng bị ‘gây hàm oan’?
Cũng trong bức thư, vị chủ tịch ngân hàng Bản Việt nói thêm rằng bản thân bà hiện vẫn đang là một đảng viên đảng cộng sản. 
Bà được bầu giữ chức bí thư đảng bộ ngân hàng này từ tháng 7/2012. 
“Cháu kính xin các bác không vu khống, bịa đặt nhiều điều không đúng về cháu, gây hàm oan cho cháu”, bức thư do bà Phượng ký ngày 29/9/2015 nói.
Hiện không rõ lá đơn của ba ông Lưu Văn Sùng, Đỗ Thế Tùng, Nguyễn Đình Kháng tố cáo chi tiết những nội dung gì, tuy nhiên cách phản ứng của bà Phượng phần nào cho thấy mức độ lan toả của vụ việc.
Ngoài việc kể lể một số thành tích ‘có công với cách mạng’ của gia đình, bà Phượng cũng không quên nhắc đến những đóng góp của bố mình – tức ‘thương binh’ Nguyễn Tấn Dũng với 11 vết xẹo trên người do bom đạn của ‘đế quốc Mỹ’ gây ra.
Cuối thư, bà cảnh báo 3 vị đảng viên lão thành ‘phải sống, làm việc theo pháp luật’, đồng thời nhấn mạnh rằng ‘không ai nhẫn tâm phản bội lại cha ông mình’.
Dưới đây là toàn văn nội dung bức thư đựợc đăng trên trang Facebook Page của bà Nguyễn Thanh Phượng hôm 3/10/2015:

No comments:

Post a Comment