Tuesday, September 29, 2015

Hành khách "phát ngượng" vì phi công VNA chửi thề trên máy bay

Theo Soha/Trí thức trẻ-16:34:28 29/09/2015

Khi hành khách rục rịch lấy đồ từ hộc hành lý thì bất ngờ nghe thấy một câu chửi thề khá tục vang lên trên loa và giọng đó phát ra từ buồng lái phi công của máy bay VNA.

Phản ánh đến chúng tôi, anh L., một hành khách trên chuyến bay VN 1565 từ Hà Nội đi Đà Lạt ngày 25/9 của hãng hàng không Vietnam Airlines cho hay, sau khi máy bay hạ cánh xuống sân bay Liên Khương (Đà Lạt) thì một sự việc hi hữu đã xảy ra.
"Lúc đó, sau khi cơ trưởng thông báo máy bay đã vào sân đỗ và các hành khách rục rịch đứng lên chuẩn bị lấy đồ từ hộc hành lý phía trên ghế thì toàn bộ hành khách sững người lại khi nghe thấy một câu chửi thề khá tục vang lên trên loa trong khoang hành khách.
Giọng chửi thề đó phát ra từ chính buồng lái của phi công và ngay lập tức, tiếp viên trưởng của chuyến bay đã phải tiến đến rất nhanh gõ cửa buồng lái, nhắc nhở phi công về sự việc vừa xảy ra. Sau đó, micro và loa mới được tắt...", anh L. thuật lại.
Theo anh L. nhận định thì đây là một sự việc rất hi hữu và có thể do phi công đã quên tắt micro, loa phát ra ngoài nên mới xảy ra như vậy.
hanh-khach-phat-nguong-vi-phi-cong-vna-chui-the-tren-may-bay_20150929155824409-a5bcc
Ảnh minh họa.
"Tôi không rõ nguyên nhân vì sao lại dẫn đến câu chửi thề khá tục đó và chuyện này cũng không đến nỗi quá to tát nhưng nhiều hành khách lúc đó đã phát ngượng khi phải nghe.
Và với phi công thì mọi thứ cần chính xác, đồng thời cũng cần kiểm soát tốt cảm xúc của mình", anh L. chia sẻ.
Trao đổi với chúng tôi, đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines đã xác nhận thông tin phản ánh của hành khách và cho rằng, đây là một sự việc hi hữu, đáng tiếc.
Đại diện Vietnam Airlines không đưa ra nguyên nhân cụ thể nhưng cho biết, người chửi thề mà hành khách phản ánh là cơ phó của chuyến bay và do quên không tắt micro nên mới dẫn đến sự việc này.
"Vietnam Airlines rất tiếc về sự việc hi hữu này. Mặc dù không ảnh hưởng đến an toàn bay nhưng chúng tôi đã nghiêm túc rút kinh nghiệm nội bộ", đại diện VNA bày tỏ.
Đồng thời, đại diện Vietnam Airlines cũng gửi lời xin lỗi đến các hành khách đi trên chuyến bay ngày hôm đó.

No comments:

Post a Comment