Tuesday, July 21, 2015

Nhân viên hàng không giấu trộm điện thoại trong đồ lót

Theo Vnexpress-Thứ ba, 21/7/2015 | 11:30
Không chỉ móc trộm điện thoại đắt tiền giấu vào quần lót, nhiều người táo tợn còn lấy cắp cả xăng máy bay.

Theo Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, 6 tháng qua, cơ quan này đã phát hiện 5 vụ trộm cắp tại sân bay. Điển hình như ngày 29/5, kiểm tra một nhân viên Jetstar xếp hàng tại hầm, an ninh đã phát hiện người này giấu một sạc điện thoại dự phòng trong người. Ngày 4/6, một nhân viên vệ sinh trên máy bay thuộc Xí nghiệp thương mại mặt đất Tân Sơn Nhất (TIAGS) bị phát hiện cất giấu điện thoại Iphone 5s trong quần lót.

Nghiêm trọng nhất là vụ việc một số nhân viên lấy trộm xăng máy bay của hãng Jetstar được phát hiện ngày 28/1.

Theo ông Nguyễn Nam Tiến, Phó giám đốc Cảng hàng không Tân Sơn Nhất, những cá nhân trộm cắp tài sản thường bị các cơ quan chủ quản sa thải và không được tiếp nhận làm việc tại các đơn vị trong ngành hàng không. Ngoài ra, lãnh đạo Cảng hàng không còn kiến nghị Cảng vụ hàng không miền Nam chuyển cơ quan công an truy tố tùy theo mức độ vi phạm.

Sau khi xảy ra nhiều vụ việc trộm cắp tại sân bay gần đây, Cảng hàng không Tân Sơn Nhất đã siết chặt giám sát nhân viên bốc dỡ hành lý có trang phục không túi. Trước khi làm việc tại các băng chuyền, nhân viên phải để đồ tại tủ cá nhân, không sử dụng điện thoại... Ngoài ra, nhiều vị trí được trang bị camere di động như giám sát nhân viên kéo hành lý từ hầm hàng ra máy bay, từ máy bay vào băng chuyền trả hành lý.

Trong 6 tháng đầu năm, tại Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài, đã có hơn 20 khiếu nại của hành khách về mất cắp hành lý, tài sản song chưa tìm ra thủ phạm. Tuy nhiên, qua camera giám sát, lực lượng an ninh sân bay đã phát hiện một số hành khách cố tình "cầm nhầm" điện thoại của người khác tại khu vực soi chiếu hoặc trên xe đẩy.

Theo Cảng vụ hàng không Miền Bắc, hiện khu vực xử lý hành lý tại nhà ga T2 Nội Bài có camera giám sát ở các băng chuyền, nhưng thiếu camera giám sát khu vực chung dành cho các xe đẩy hoạt động. Tại đây có 3 camera không giám sát được toàn bộ diện tích và nhiều góc khuất.

Đoàn Loan

No comments:

Post a Comment