Tuesday, July 21, 2015

Mỹ có ra sao, mình mới đội nón

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Mình chưa bao giờ cùng lúc mặc áo dài, mang giày cao, làm tóc đẹp, đội nón lá trong những ngày lễ lớn, kể cả ngày 2/9, như mình đón chào Mỹ hôm nay. 

Mỹ đây là phu nhân Phó Tổng thống Giô Bai Đần (Joe Biden). Còn mình gồm Phó Chủ tịch Quốc Hội Tòng Thị Phóng, Chủ tịch Nước CHXHCNCC phu nhân, cùng chị em lâu la quan trọng trong đảng ta. 

Sự cố mình đội nón đón Mỹ là một biến cố lịch sử như mình vừa rồi được ngồi tay đôi với... thông dịch viên để nói chuyện với Tổng thống nước cựu thù Ô Ba Ma tại Nhà Trắng.

Nó mang tính lịch sử vì đây là lần đầu tiên mình can đảm mở đột phá khẩu để vươn lên thành công tầm cao mới cực kỳ hoành tráng này. Ngay như ở Miền Nam trong thời kỳ chưa được mình giải phóng, mặc dầu chỉ sống dựa vào bã đế quốc, nhưng vợ con của bọn Thiệu Kỳ cũng chưa hề dám đội nón lá đi rước quan thầy của chúng như mình vưà đón tiếp cựu thù Mỹ cút mà con gái đương kim Thủ tướng Ba Ếch mình cũng đang chuẩn bị cút theo trọn gói. 

Sỡ dĩ nói mình can đảm, vì tạo cơ hội cho bọn phản động chống phá tổ cuốc XHCN lên mạng bôi bác mình đủ điều. Nào là tiếp Mỹ mà ăn mặc long trọng, hơn cả mừng ngày Quốc Khánh hay khi vào lăng viếng Bác. Nào là đứng bên bà Mỹ đầu trần, mình trông không khác gì bầy bò đội nón. Nào là đội nón để che đi cái mặt mo mình chửi Mỹ đó rồi xoè dài tay mời ngón xin đô la Mỹ đó. Nào là... thế nào chúng cũng nhắc lại chuyện cái nón lá của con phản động chống phá Trung Quốc Bùi Thị Minh Hằng ghi mấy chữ “HS-TS-VN” đội trên đầu, bị các đồng chí Công An chụp giật rồi dẫm nát. 


Thực ra thì ban đầu mình định đội khăn đóng, nhưng mình lại sợ giống Bà Trưng, bà Triệu sẽ làm bức xúc thêm ông bạn láng giềng Bốn Tốt vốn đang bức xúc vì mình đã dại dột nói gần nói xa về tình hình an ninh Biển Đông với Tổng thống Mỹ hôm rồi. Mình cũng nghĩ đến chuyện đội nón cối hoặc tai bèo đi đón chào Mỹ, nhưng sợ uổng công uốn tóc, tô son trét phấn, phần khác, cái mặt mình đã nặng như chì, nón cối sẽ làm nặng thêm; còn mũ Tai Bèo thì đàn bà con gái VN ngày nay, giá đã bèo, mình không nên để Mỹ nó oánh giá mình bèo thêm nữa. Cuối cùng mình chọn giải pháp tối ưu là đội nón lá đi đón Mỹ, bất chấp bọn xấu nói mình trông giống như đàn bò đội nón vậy. 

Bò thì bò cũng chả sao. Mỹ có ra sao, mình mới đội nón đi chào. “Mục đích biện minh cho phương tiện” mà lị. Nếu biết xấu hổ thì mình đâu còn là Cộng Sản nữa. Mà mình thì luôn tự hào là CS chân chính, mặc dù xoay xở đến cuối thế kỷ 21 này, chưa thể hình dung nổi cái bản mặt của CNXH nó ra sao, thế nào. 

21.07.2015


No comments:

Post a Comment