Thursday, June 11, 2015

Cháy lớn ở Hà Nội, 5 người trong một nhà chết thảm

HÀ NỘI (NV) - Nửa đêm, một căn nhà có 10 người đang ngủ ở quận Hoàng Mai đã phát hỏa khiến 5 người, trong đó có một em bé 8 tháng tuổi bị chết thảm.


Ngôi nhà bị cháy bắt nguồn từ hộp điện trước nhà. (Hình: Tuổi Trẻ)

Truyền thông Việt Nam loan tin, khoảng 0 giờ ngày 11 tháng 6, 2015, một căn nhà 3 tầng ở đường Hoàng Mai, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, đã xảy ra vụ cháy nghiêm trọng, khiến 5 người trong một gia đình tử vong. Phần lớn những thi thể bị biến dạng và cháy sém.

Theo Thanh Niên, mặc dù cảnh sát cứu hỏa đã phối hợp với công an, người dân để dập lửa, song do căn nhà nằm sâu trong hẻm nhỏ nên việc chữa cháy và tiếp cận hiện trường rất khó khăn, trong khi bên trong hiện trường, rất nhiều nạn nhân trong nhà kêu khóc thảm thiết.

Đến 4 giờ 30 sáng, lực lượng chức năng mới khống chế được đám cháy và chuẩn bị đưa những người bị cháy ra ngoài. Theo chị Bùi Thị Thúy (26 tuổi), người đã may mắn thoát chết trong ngôi nhà kể lại:

“Lúc nhà phát hỏa tôi và chồng cùng 2 con nhỏ đang ngủ thì thấy có nhiều người hô cháy. Đúng lúc chúng tôi vừa chạy ra khỏi cửa nhà thì ngọn lửa bùng lên rất mạnh.”

Còn anh Nguyễn Văn Chung (28 tuổi), chồng chị Thúy cho biết, ngọn lửa từ tầng một đã lan sang ba chiếc xe máy và bùng lên dữ dội. Khói đen bốc lên nghi ngút, anh Chung cùng vợ và con chỉ kịp đạp cửa thoát ra ngoài. Trong khi đó người em trai của anh đang kẹt trên tầng 3 gọi điện cho tổ trưởng dân phố kêu cứu.

Tin cho biết, lúc xảy ra cháy, trong nhà có 10 người trong một gia đình, 5 người ở tầng 2 đã kịp thời chạy thoát, nhưng tất cả người ở tầng 3 đều bị chết cháy, trong đó có 2 người già, 1 cháu nhỏ, và cặp vợ chồng trẻ.

Đến 7 giờ 25 sáng cùng ngày, các thi thể được đưa ra khỏi hiện trường gồm: ông Nguyễn Văn Sơn (62 tuổi); Bà Lý (59 tuổi), vợ ông Sơn; Anh Nguyễn Văn Hiếu ( 33 tuổi); chị Lê Thị Chiên (31 tuổi), vợ anh Hiếu và bé Nguyễn Duy Huy, 8 tháng tuổi, con anh Hiếu.

Người nhà nạn nhân cho biết, họ nhìn thấy lửa bốc ra từ cột điện trước nhà sau đó cháy lan vào trong nhà. Tuy nhiên, theo đại diện công ty điện lực Hoàng Mai, sau khi kiểm tra ngôi nhà nơi xảy ra vụ

cháy, không liên quan đến cháy do chập điện.

Chiều 11 tháng 6, trao đổi với Thanh Niên, lãnh đạo công an quận Hoàng Mai cho biết, vụ cháy rất

phức tạp nên cơ quan điều tra đã lấy nhiều mẫu vật để đưa đi giám định để biết kết quả chính xác. (Tr.N)
06-11-2015 4:35:01 PM

No comments:

Post a Comment