Saturday, May 9, 2015

Tiếu lâm thời bác Hù

Hừng Đông (Danlambao) - Mèng ơi, hổng dám theo con đường bác-đi đâu, bi-đát thấy mồ, Hừng Đông tui vát cuốc theo... định hướng của anh hai Chổi DLB, hy vọng mua vui cũng được một vài trống canh cho thôn mình sau một tuần cày cấy bở hơi tai nha.

Đầu tiên Hừng Đông tui xin thành thật khai báo là tui vốn ba đời mần guộng, quanh năm chỉ biết lọ mọ cày bừa trên đám ruộng mà cố TT Thiệu cấp phát cho dân trong chương trình Người Cày Có Ruộng cái năm mà ba Ếch còn vát cái kim lụt của chàng gặp chị em biệt động thành nào, chàng cũng lụi dzô đó mà. Do đó trình độ anh-tờ-nét của Hừng Đông tui gom lại chưa đầy một cái lá mít, ba cái chiện meo-miết, chát-chít coi như bó tay chấm-com luôn. Nhờ trong nhà có thằng Cu Xíu. Tên khai sanh nó là Nguyễn Tiến Dũng. Cha chả, chiện này Hừng Đông tui cứ tiếc hùi hụi, sai có một chữ tên lót mà đổi cả vận mạng con người. Người ta thì ngồi cheo leo chóp bu, còn thằng con phá gia chi tử của tui thì cứ 3 năm nó mới học xong một lớp, 12 tuổi mới leo lên được lên lớp 3 trường làng. Nói cho ngay cũng tội thằng nhỏ, con nhà nghèo hằng ngày thằng Cu Xíu phải dậy sớm để đu dây qua sông tới trường, oải quá, nên nó bỏ học ngồi đồng tại quán nét có phục vụ bánh mì, mì gói 24/24... Thôi, coi như thua me gỡ bài cào, thằng Dũng con tui nó học thì ngu thầy chạy nhưng ba cái chiện meo, phây,... gì gì đó nó rành thấy ớn luôn, nó dzià nhà giảng cho thằng tía của nó cái câu: Trăm năm trong cõi người ta/Cái gì không biết thì tra Gu Gờ. Cả cái quép-dai của thủ tướng hôm nay làm gì, tiếp đón các đồng chí nước bạn ra sao, nó dzìa nhà kể rổn rảng báo đăng có ông Thái Lan nào họp xong với Thủ lợn, với chủ tịt nước mình mà... sặc rồi nôn tùm lum (hình 1)

Hình 1

Chưa hết, cái hôm đại lễ nhà nước... khoan hồng cho dân miễn đi làm cả tuần để đi coi giễu binh, băng rốn treo đỏ đường như vải xô con vợ tui tháng nào cũng lén lút phơi sau vườn chuối. Cái thằng làm quảng cáo bằng bảng lét (hình 2) hay thằng viết chữ trên băng rôn (hình 3), nói xin lỗi, chắc hồi xưa học chung trong bưng với chàng thủ tướng Ba Ếch nên trình độ lịch sử, trình độ tiếng Việt viết sai hết ráo. Hừng Đông tui mới xóa nạn mù chữ đứng đánh vần một chập thấy... bớt buồn vì không phải chỉ có mình trong thời đại này là thằng duy nhứt ngu mà thôi.

Hình 2

Hình 3

Đứng ngoài đường Hừng Đông tui chửi mấy thằng kẻ chữ tầm bậy tầm bạ, chớ dzề tới nhà rồi nghĩ lại coi dzậy mà không phải dzậy, cái thằng viết thiệt là thâm thúy. Nó biết rút kinh nguyệt, xin lỗi, tại nhiều màu đỏ quá, rút kinh nghiệm xương máu. Hồi 30 tháng tư mấy ổng ở rừng rú dzìa, qua ngày sau, mồng 1 tháng năm, bà con miền Nam đang phả phê với gạo trắng đầy nhà, quay qua ăn độn bo bo đến sinh bịnh ho lao nằm la liệt 3-trong-1 (3 người nằm trong 1 giường), quá tải cả bịnh viện Lao Hồng Bàng nên nó viết ngày 1 tháng 5 là ngày lao độn là đúng boong luôn. Nhân cái chiện viết sai ba-xí ba-tú, thằng Cu Xíu có chưng bằng chứng cho tía nó coi là cả bác Hù còn viết sai tiếng Việt tùm lum. Mà ngộ hén, sao tiếng Tàu thì bác Hù gành dữ hen! (Hình 4).

Hình 4

Cha chả, cái thời gì mà mắc dịch, thuế má cả trăm thứ bà rằn, vật giá cứ cần lao cao lần, giờ mà cho ăn mày 1000 đồng là nó quýnh chạy rớt dép. Trước thì Hừng Đông tui hổng biết mấy thằng sở thuế thu tiền để chi dzô việc gì, hổm rồi nhờ thằng Cu Xíu chưng hình mấy cái biểu ngữ mới chưng hửng (hình 5)

Hình 5

Thiệt, Hừng Đông tui nhà quê nhà mùa, dốt đặc cán mai, đui mù hổng biết chiện chính chị chính em, nhờ có đảng tiên nâu, í quên, tiên phong làm cho mở bừng hai con mắt đui của mình như hội viên hội người mù được phép lạ từ khi có đảng (hình 6).

Hình 6

Hết đâu nè, đảng mình đánh đấm hay lắm à nghen. Hổng thèm chơi ba cái đồ súng ống hiện đại, hại điện thấy mồ, dùng sức không hà. Búa nè (hình 6), gậy gộc nè, sức người chịu sao thấu. Mấy người dzô đồn côn an bị thiệt mạng toàn do bị... té bị... bầm chớ côn an hổng tốn một viên đạn nào hết trơn á.

Hình 7

Hình 8

Mấy ổng ở trển còn học cao phát ớn, hút chưa tàn điếu thuốc rê là có cái bằng đại học dắt túi... hù thiên hạ rồi, con cháu bác Hù mà. Ra đường đụng giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ nhiều còn hơn đụng mấy thằng chích choác cô hồn các đảng (?) đi lểu nhểu đầy làng đầy xóm.

Hình 9

Ngừng nghen. Nói nữa, hôm nay ăn hổng dzô. Xin phép anh hai Chổi lấn sân anh hai, khi khác nói tiếp chiện bác Hù, chiện Ba Ếch còn ly kỳ hơn, anh hai hén.

08/05/2015


No comments:

Post a Comment