Tuesday, March 10, 2015

Bộ trưởng CA Trần Đại Quang sắp sang Mỹ bàn về nhân quyền

Bạn đọc Danlambao - Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, ông Ted Osius cho hay bộ trưởng  bộ côn an CSVN Trần Đại Quang sẽ sớm sang thăm Mỹ trong năm nay để bàn về vấn đề nhân quyền.

Thông tin này được ông Ted Osius tiết lộ tại buổi nói chuyện với các sinh viên trường đại học quốc gia Hà Nội hôm 6/3/2015. Hiện không rõ chính xác thời điểm sẽ diễn ra chuyến thăm.

Trong cương vị là người đứng đầu bộ CA, đại tướng Trần Đại Quang phải chịu trách nhiệm về hàng loạt các vụ vi phạm và đàn áp nhân quyền tại Việt Nam.

Kẻ cầm đầu lực lượng phản nhân quyền sang Mỹ nói chuyện nhân quyền, quả là một điều nực cười cho chế độ CS.

Cũng trong buổi nói chuyện, vị đại sứ Hoa Kỳ xác nhận thông tin tổng bí thư đảng CSVN được nói sẽ sang Mỹ trong năm 2015.

Về thông lệ ngoại giao, ông Nguyễn Phú Trọng chỉ là người đứng đầu một đảng phái. Vì vậy, việc tiếp đón vẫn đang là một vấn đề nan giải giữa hai bên. Đảng CSVN vẫn nằng nặc đòi phải được tiếp đón trong phòng Bầu Dục tại Nhà Trắng.

Nguồn tin tiết lộ nói rằng phía CSVN tỏ ra không hài lòng vì tổng thống Obama đã từ chối tiếp ông Trọng tại phòng Bầu Dục.    

2015 là năm đánh dấu 20 năm Mỹ bình thường hóa quan hệ với chế độ CSVN. Do đó, chuyến đi Mỹ của TBT Nguyễn Phú Trọng và bộ trưởng CS Trần Đại Quang hứa hẹn sẽ còn lắm chuyện cười ra nước mắt.

No comments:

Post a Comment