Saturday, December 28, 2013

Dân vây đánh, đốt xe kẻ trộm chó chém người bị thương

28/12/2013 17:01 (GMT + 7)
TTO - Để chạy thoát thân, một trong hai tên trộm chó đã dùng mã tấu chém một người dân bị thương ở tay. Bức xúc, hằng trăm người dân địa phương đã vây đánh trọng thương và đốt cháy trụi chiếc xe máy của chúng.
Chiều 28-12, Công an huyện Đô Lương (Nghệ An) xác nhận thông tin này và cho biết đang canh giữ hai đối tượng ăn trộm chó bị người dân đánh trọng thương tại bệnh viện đa khoa huyện Đô Lương.
Hai người ăn trộm chó bị dân vây đánh nhập viện là Nguyễn Đình Kỳ (34 tuổi, ngụ tại xã Mỹ Thành, huyện Yên Thành) và Hồ Sỹ Hưng (35 tuổi, ngụ tại xã Thượng Sơn, huyện Đô Lương).
Trước đó, khoảng 18g ngày 25-12, Kỳ và Hưng mang theo dụng cụ câu trộm chó và hung khí chở nhau trên chiếc xe gắn máy hiệu Sirius hướng từ xã Mỹ Thành lên xã Hòa Sơn, theo QL7 để bắt trộm chó. Khi đến giữa đồng thuộc địa phận 2 xã Thịnh sơn và Tân Sơn,  chúng dùng kích điện bắt một con chó và bỏ vào bao mang đi.
Sau đó, cả hai đi đến xã Yên Sơn để trộm chó tiếp thì bị người dân phát hiện, hô hoán truy đuổi. Để chạy thoát thân, một trong hai đối tượng dùng mã tấu chém anh Bùi Ngọc Tài (xóm Yên Quang, xã Yên Sơn, huyện Đô Lương) bị thương ở tay.
Bức xúc trước sự liều lĩnh đó, hằng trăm người dân đã vây đánh trọng thương Kỳ và Hưng và đốt cháy trụi chiếc xe máy.
Nhận được tin báo, lực lượng công an xã Yên Sơn, công an huyện Đô Lương có mặt để giải vây cho Kỳ và Hưng đồng thời đưa đi bệnh viện cấp cứu.
Tại hiện trường, tang vật công an thu giữ được gồm 1 mã tấu, 1 bộ kích điện, 1 con chó và chiếc xe gắn máy chỉ còn trơ khung.
Thượng tá Trịnh Thanh Long - phó trưởng công an huyện Đô Lương cho biết, sau khi hai đối tượng bình phục, cơ quan công an sẽ lấy lời khai và hoàn tất hồ sơ, khởi tố vụ án.
CẢNH PHÚC

No comments:

Post a Comment