Thursday, July 30, 2020

Sập giàn giáo ở Hà Nội, 3 công nhân tử vong, 1 nguy kịch

HÀ NỘI, Việt Nam (NV) – Tối 30 Tháng Bảy, một vụ sập giàn giáo nghiêm trọng đã xảy ra tại công trình xây dựng tòa nhà trên đường Nguyễn Công Trứ, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, khiến 3 người tử vong, 1 người bị thương.

Xác nhận với báo Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Đức Khánh, trưởng Công An phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, cho biết khoảng 7 giờ 45 phút tối cùng ngày, một nhóm công nhân đứng trên giàn giáo để gắn kính ở tầng 6 cho khách sạn Hướng Dương đang xây ở đường Nguyễn Công Trứ, thì bất ngờ giàn cẩu đổ sập khiến cả nhóm rơi xuống đất.

“Tôi đang ngồi uống nước cách đó 5 mét thì giật mình khi nghe tiếng kính vỡ và tiếng va đập mạnh. Tôi vội chạy đi vì sợ hãi, quay lại đã thấy bốn người gồm một nữ, ba nam nằm bất động dưới lòng đường,” anh Dương Bảo Minh (34 tuổi, ở số nhà 20 Nguyễn Công Trứ) kể với báo VNExpress.

Một số người dân cho biết ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, họ đã báo cho giới hữu trách. Tuy nhiên nhận được tin báo, khoảng 20 phút sau công an phường mới đến hiện trường. Sau đó xe cứu hộ mới chạy đến chuyển các nạn nhân đi. Đến 9 giờ tối, lính cứu hộ đưa xe thang đến tháo dỡ giàn cẩu kính bị gãy treo lơ lửng.

Thượng Tá Trương Đức Dũng, phó trưởng Phòng Cảnh Sát Phòng Cháy Chữa Cháy và Cứu Nạn Cứu Hộ Công An Hà Nội, cho biết khi kiểm tra hiện trường thấy giàn giáo đã gãy đôi trong lúc thi công. Do các công nhân không có dây bảo hiểm nên đã ngã xuống đất, khiến ba người tử vong tại chỗ, một người bị thương đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Giàn cẩu kính bị đổ sập. (Hình: Tất Định/VNExpress)

Theo bà Pham Thị Thảo, người bán hàng gần đó, tòa nhà nơi xảy ra tai nạn là khách sạn Hướng Dương, cao tám tầng, rộng khoảng 200 mét vuông, được xây từ Tháng Năm, 2019, đã gần hoàn thiện.

“Mọi khi dự án này không làm tối, hôm nay mới thấy thi công vào buổi tối,” bà Thảo nói với báo VTC News.

Hiện trường đã được giới hữu trách phong tỏa, cấm người ngoài không được vào nhằm bảo vệ để khám nghiệm, điều tra nguyên nhân. (Tr.N)

No comments:

Post a Comment