Sunday, November 4, 2018

Thủ tướng CSVN hứa ‘phát triển quan hệ bền vững’ với Trung Quốc

Chủ Tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (phải) tiếp ông Thủ Tướng CSVN Nguyễn Xuân Phúc đến dự “Hội chợ nhập khẩu” ở Thượng Hải. (Hình: Tân Hoa Xã)
THƯỢNG HẢI (NV) – Thủ Tướng CSVN Nguyễn Xuân Phúc đến Thượng Hải hứa hẹn với chủ tịch Tập Cận Bình là “luôn coi trọng phát triển quan hệ hữu nghị, ổn định, lành mạnh và bền vững” với Trung Quốc.
“Việt Nam luôn coi trọng phát triển quan hệ hữu nghị, ổn định, lành mạnh và bền vững với Trung Quốc, coi đây là một trong những ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của Việt Nam.” TTXVN tường thuật lại lời ông Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc “khẳng định” khi được ông Chủ Tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tiếp hôm Chủ Nhật, 4 Tháng Mười Một, 2018.
Ông Tập Cận Bình tiếp ông Nguyễn Xuân Phúc nhân dịp ông Phúc sang dự “Hội chợ Nhập khẩu quốc tế Trung Quốc (CIIE) lần thứ nhất” cũng khai mạc ngày 4 Tháng Mười Một tại thành phố Thượng Hải, Trung Quốc, trong đó Việt Nam có gian hàng triển lãm các loại nông sản và đồ điện tử.
TTXVN nói ông Phúc “chúc mừng những thành tựu của Trung Quốc đạt được trong 40 năm cải cách mở cửa” và ca ngợi “Vành đai và Con đường” (BRI) theo hướng thúc đẩy hợp tác cùng có lợi, hỗ trợ các nước đang phát triển trong xây dựng kết cấu hạ tầng và kết nối BRI với triển khai khuôn khổ hợp tác “Hai hành lang, một vành đai” tại Việt Nam.
Ông Nguyễn Xuân Phúc “đề nghị Trung Quốc mở cửa, tạo điều kiện cho hàng hóa Việt Nam vào Trung Quốc; có chính sách và biện pháp thiết thực để giảm mức nhập siêu lớn hiện nay của Việt Nam, hướng tới thương mại song phương tăng trưởng ổn định, bền vững” và được ông Tập Cận Bình hứa hẹn “sẽ tăng cường nhập khẩu hàng hóa từ Việt Nam để thương mại hai nước phát triển theo hướng cân bằng, bền vững,” TTXVN nói.

No comments:

Post a Comment