QUẢNG NAM, Việt Nam (NV) – Bị người dân tố cáo các hầm chui dân sinh thấm nước, Ban Quản Lý Dự Án Đường Cao Tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đã cho dán băng keo chằng chịt ở những vị trí bị thấm nước để chống thấm.
Những ngày gần đây trên diễn đàn Quản Lý Đô Thị Đà Nẵng: Tiện nghi – Xanh – Sạch – Đẹp đã đăng tải một số hình ảnh kèm bài viết phản ảnh việc chống thấm ở hầm chui cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.
Tin cho biết, bài viết này phê phán như sau: “Hầm chui qua đường DH 5 thuộc địa phận thôn 4, xã Tam Mỹ Tây, huyện Núi Thành, Quảng Nam, nước mưa chảy xuống đầu người đi đường. Sau hơn hai tháng ban quản lý dự án khắc phục với tổng chi phí hơn 7,000 đồng, với một cuộn băng keo trắng.”
Ngay lập tức, bài viết nhận được hàng trăm lượt bình luận bày tỏ sự bất bình, tức giận.
Ngay lập tức, bài viết nhận được hàng trăm lượt bình luận bày tỏ sự bất bình, tức giận.
Để kiểm chứng, chiều ngày 21 Tháng Mười Một, 2018, báo Tuổi Trẻ đã đến hầm chui dân sinh này.
Tại hiện trường, có 4 vị trí ở đỉnh hầm chui này được bịt băng keo ở những khe giữa. Băng keo trắng được dán chằng chịt ngang, dọc, trong đó một số bị bong tróc ra do thấm nước.
Theo nhiều người dân địa phương, từ khi hầm chui hoàn thành thì xảy ra việc thấm dột trên đỉnh hầm mỗi khi mưa lớn.
Sau nhiều lần phản ảnh, cách đây một tuần, có vài công nhân đến sửa chữa tình trạng thấm dột này bằng cách “lấy băng keo dán chằng chịt ở hầm chui,” một người dân nói.
Nói với báo Tuổi Trẻ, ông Trương Văn Trung, phó chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân huyện Núi Thành, cho biết hạng mục hầm chui này thuộc gói thầu A2, do Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Tập Đoàn Xây Dựng Cầu Đường Sơn Đông (Trung Quốc) làm nhà thầu thi công.
Tuy nhiên, việc dán băng keo này có phải là để chống thấm? Đơn vị nào chịu trách nhiệm việc chống thấm này?…,thì ông Trung “mù tịt” hoàn toàn không biết.
Hiện báo Tuổi Trẻ đang liên hệ với các cơ quan hữu trách để làm rõ sự việc.
Tin cho biết, sau 6 năm xây dựng, cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi dài 139 cây số, với tổng vốn đầu tư hơn 34,500 tỷ đồng, trong đó vốn vay của Ngân Hàng Thế Giới hơn 12,400 tỷ đồng; vốn vay của Cơ Quan Hợp Tác Quốc Tế Nhật Bản (JICA) hơn 16,700 tỷ đồng. Giá thu phí đi trên cao tốc này là từ 20,000 – 790,00 đồng/lượt/xe tùy theo loại xe.
Tuy nhiên, sau hơn một năm khai thác, mặt đường xuất hiện nhiều ổ gà, lớp nhựa phía trên có thể lấy tay bóc tách. Chưa hết, hàng chục hầm chui dân sinh thấm nước khiến các xe lưu thông liên tục hư hỏng, người dân bất an. (Tr.N)
No comments:
Post a Comment