Friday, December 1, 2017

Bộ Giao Thông Vận Tải: Trạm BOT Cai Lậy vẫn tiếp tục hoạt động

RFA 2017-12-01  
Hình từ video cho thấy công an đang bắt giữ một tài xế ở BOT Cai Lậy, Tiền Giang hôm 30/11/2017
 Hình từ video cho thấy công an đang bắt giữ một tài xế ở BOT Cai Lậy, Tiền Giang hôm 30/11/2017  Screen capture
Trạm thu phí BOT Cai Lậy, Tiền Giang sẽ tiếp tục hoạt động sau nhiều lần xả trạm từ ngày chính thức thu phí vào đầu tháng 8 năm 2017.
Một lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải (Bộ GTVT) trả lời báo trong nước vào chiều ngày 1 tháng 12 như vừa nêu và cho biết Bộ này sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng, UBND tỉnh Tiền Giang để lên kế hoạch giải quyết tình hình liên quan.
Cũng theo vị lãnh đạo này thì BOT Cai Lậy đã giảm 30% phí và người dân sinh sống quanh trạm đã được miễn phí.
Một vị lãnh đạo khác, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ cũng khẳng định sẽ không vì việc người dân dùng tiền lẻ để trả khi qua trạm mà dừng việc thu phí.
Cũng liên quan đến tình trạng căng thẳng tại trạm thu phí này, vào chiều ngày 1 tháng 12, phía Bộ GTVT  đã phát đi thông cáo báo chí để giải thích về mức thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ tại BOT Cai Lậy.
Theo giải trình của Bộ GTVT, bộ đã nghiên cứu về vị trí đặt trạm, phương án thu phí, quá trình triển khai thực hiện dự án và đã nhận sự đồng thuận của Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân, được Thủ tướng chính phủ chấp thuận.
Bộ GTVT cho biết, sau 3 tháng xả trạm do các tài xế dùng tiền lẻ qua trạm, BOT Cai Lậy thu phí trở lại vào sáng 30 tháng 11 nhưng tiếp tục gặp phải sự phản đối của các chủ phương tiện và người dân. Liên tiếp, 2 ngày 30 tháng 11 và 1 tháng 12, các tài xế dùng tiền lẻ mệnh giá 100 đồng, 200 đồng và cả tiền xu để trả phí, gây ùn tắc giao thông buộc trạm Cai Lậy tỉnh Tiền Giang phải xả trạm.
Chỉ trong 2 ngày, BOT Cai Lậy phải xả trạm 6 lần.
Diễn tiến căng thẳng tại BOT Cai Lậy được Thủ tướng Chính phủ Hà Nội,Nguyễn Xuân Phúc, nhắc đến trong phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11 tại Hà Nội vào sáng ngày 1 tháng 12.
Ông Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Giao thông- Vận tải phải có báo cáo tổng hợp về BOT, đặc biệt là trường hợp BOT Cai Lậy, Tiền Giang và không để tình trạng này kéo dài.
Trạm thu phí Cai Lậy hoạt động từ ngày 1/8. Tuy nhiên sau đó tài xế đã dùng tiền lẻ để phản đối trạm đặt sai vị trí, gây tình trạng ùn tắc nghiêm trọng. Ngày 15/8 vừa qua cơ quan chức năng cho xả trạm và hạ giá vé đối với tất cả các phương tiện qua trạm.
Nhưng các tài xế không đồng ý với những biện pháp của cơ quan chức nặng, cho rằng việc đặt trạm và thu phí là điều vô lý.

No comments:

Post a Comment