Thursday, July 20, 2017

Tiến sĩ bị mạo danh trong hồ sơ dự án đổ bùn xuống biển Bình Thuận

Tiến sĩ bị mạo danh trong hồ sơ dự án đổ bùn xuống biển Bình Thuận
Một nhà khoa học nổi tiếng trong nước vừa lên tiếng bác bỏ ông có tên trong hồ sơ dự án nhận chìm 1 triệu mét khối bùn xuống biển ở ngoài khơi tỉnh Bình Thuận.
Tiến sĩ Nguyễn Tác An, phó chủ tịch Hội Khoa Học Kỹ Thuật Biển Việt Nam, nguyên viện trưởng Viện Hải Dương Học Nha Trang, tỏ ra bất mãn khi thấy tên ông xuất hiện trong văn bản của dự án đang gây tranh cãi trong nước. Báo Pháp Luật Online hôm Thứ Năm 20/07 dẫn lời Tiến sĩ An nói rằng, từ khi dự án đổ bùn xuống biển được báo chí trong nước đưa tin, ông chỉ tham gia đóng góp ý kiến trong tư cách chuyên gia theo hướng phản biện, tức là phê phán, nêu nghi vấn và thậm chí chống lại dự án. Nay thấy tên mình xuất hiện ở vị trí số 1 trong hồ sơ dự án, ông An thấy cần phải lên tiếng, để xác định rằng ông không tham gia trong việc lập hồ sơ dự án này.
Ông An cho biết từ trước đến nay chưa có ai mời ông tham gia lập dự án đổ bùn xuống biển. Nếu họ có mời, chắc chắn ông cũng không tham gia.
Trong một diễn biến liên quan, vào cùng ngày, bộ tài nguyên và môi trường CSVN thông báo sẽ cho khảo sát lại đáy biển, trước khi phê chuẩn dự án đổ bùn xuống biển. Những người chủ trương và ủng hộ dự án này nói rằng đáy biển chỗ đổ bùn chỉ toàn là cát, cho nên đổ hàng triệu mét khối bùn đất xuống đó cũng không ảnh hưởng gì tới môi trường.
Báo chí, các tổ chức về môi trường và cả ngư dân tỉnh Bình Thuận không đồng ý với nhận định này. Một số báo trong nước đã đăng tải nhiều phim ảnh, cho thấy môi trường sinh thái đa dạng dưới đáy biển ngoài khơi tỉnh Bình Thuận.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment